Đời sống Xã hội

​Hội đồng quản trị của LG Chem ủng hộ hoạt động kinh doanh pin để tăng cường khả năng cạnh tranh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:30 18-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Động lực có được từ số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng và lợi nhuận kỷ lục trong năm nay, LG Chem quyết định tách hoạt động kinh doanh pin của mình thành một thực thể độc lập nhằm mục đích củng cố vị thế của mình như một công ty hàng đầu trong thị trường pin EV toàn cầu thông qua việc rót vốn ổn định cho Đầu tư cơ sở vật chất và phát triển kỹ thuật.

Các nhà theo dõi thị trường phần lớn tỏ ra tích cực về sự ra mắt được hội đồng quản trị của LG Chem phê duyệt vào ngày 17 tháng 9. Thực thể mới dự kiến ​​được gọi là LG Energy Solutions và thuộc sở hữu hoàn toàn của LG Chem sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 12.

"Trước hết, bộ phận kinh doanh pin của LG Chem có thể nhận được giá trị doanh nghiệp phù hợp so với các đối thủ cạnh tranh và sau bộ phận nguyên liệu, nó có thể huy động vốn đầu tư thông qua phát hành lần đầu ra công chúng (IPO)", Baek Young-chan, một Nhà nghiên cứu chứng khoán KB.

LG Chem cho biết, mảng kinh doanh pin của họ cần phải đảm bảo nguồn vốn lớn để đầu tư vào thời điểm ngành công nghiệp pin đang phát triển nhanh chóng. "Chúng tôi sẽ có thể tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chuyên biệt và nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý để có thể nâng giá trị doanh nghiệp và cổ đông lên một tầm cao mới", công ty cho biết trong một tuyên bố.

LG Chem tuyên bố sẽ thúc đẩy thực thể pin của mình trở thành một trong những công ty cung cấp giải pháp năng lượng hàng đầu thế giới, cho biết doanh số bán hàng của công ty con mới dự kiến ​​đạt hơn 30 nghìn tỷ won (25,6 tỷ USD) vào năm 2024. Bộ phận pin của công ty đã công bố lợi nhuận hoạt động là 155,5 tỷ won trong quý 2 năm nay với doanh số kỷ lục hàng quý là 2,82 nghìn tỷ won.

Các nhà sản xuất pin ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã bị bó buộc trong cuộc chiến khốc liệt để mở rộng thị phần của họ trên thị trường pin xe điện. Để duy trì lợi thế cạnh tranh về công nghệ, các công ty Hàn Quốc đã tăng cường nỗ lực sản xuất pin cao cấp hoặc pin thế hệ thứ ba.

Vào tháng 2, LG Chem đã đạt được thỏa thuận cung cấp các tế bào lithium-ion hình trụ cho Lucid Motors, một nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ, cho phiên bản tiêu chuẩn của Lucid Air, một mẫu xe sang hiệu suất cao sẽ ra mắt trong năm nay. Thỏa thuận cung ứng dài hạn sẽ giúp LG Chem đảm bảo tất cả các danh mục đầu tư kinh doanh trên thị trường xe điện, vốn được phân chia bởi các túi lớn và các ô hình trụ nhỏ.

LG Chem đã ký một thỏa thuận với General Motors vào tháng 12 năm 2019 để thành lập một liên doanh với tổng vốn đầu tư 2,3 tỷ USD, nhằm phát triển các công nghệ pin tiên tiến. Mối quan hệ này theo sau khoản đầu tư 28 triệu đô la của GM vào phòng thí nghiệm pin ở Warren, Michigan. GM có kế hoạch giới thiệu ít nhất 20 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới vào năm 2023.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기