Đời sống Xã hội

Các nhạc sĩ indie Hàn Quốc lên kế hoạch cho các buổi hòa nhạc nhỏ để xoa dịu tinh thần người hâm mộ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:41 18-09-2020

[Gettyimages Bank]


MY Music, một công ty giải trí Hàn Quốc, sẽ làm việc với cơ quan quản lý nội dung và văn hóa nhà nước để tổ chức các buổi hòa nhạc indie nhỏ cho những người hâm mộ bị hạn chế thưởng thức âm nhạc do các quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

MY Music cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 9 rằng công ty sẽ hợp tác với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc để tổ chức "Minimal Life Festival", một lễ hội âm nhạc indie kéo dài 25 ngày từ ngày 18 tháng 9, tại quận Hongdae phía tây của Seoul, trung tâm văn hóa. xu hướng và âm nhạc của nước này. Mỗi buổi hòa nhạc sẽ được tổ chức trong một hội trường nhỏ để mời ít hơn 50 người cùng một lúc.

Lễ hội indie là một phần trong nỗ lực hỗ trợ ngành công nghiệp âm nhạc đại chúng của Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Hiện tại, Hàn Quốc quy định các buổi hòa nhạc và các sự kiện ngoài trời khác. Thay vì tổ chức các buổi hòa nhạc ngoại tuyến, các nghệ sĩ lớn như nhóm nhạc nam BTS và SuperM đã tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến.

"Chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn cách ly của chính phủ và giới hạn số lượng khán giả dưới 50 người", MY Music cho biết thêm rằng lễ hội được thiết kế để hỗ trợ các phòng hòa nhạc và nghệ sĩ. Khoảng 25 nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong lễ hội âm nhạc.

Nền âm nhạc indie của Hàn Quốc được hình thành vào đầu những năm 1990, tập trung vào thể loại nhạc rock. Nhiều nghệ sĩ indie như Crying Nut, Jaurim và No Brain thường biểu diễn tại Hongdae, nơi các quán bar và quán cà phê có sân khấu nhỏ, dần dần được công chúng công nhận.

Năm 2005, hai nghệ sĩ indie rock đã lột sạch quần áo và nhảy loạn xạ trên sân khấu trong buổi biểu diễn của các nhóm nhạc rock trên một chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp nổi tiếng. Sau đó, văn hóa nhạc rock của Hongdae xuống dốc. Các phòng hòa nhạc rock đã bị đóng cửa trong khi một số phòng đã chuyển thành câu lạc bộ âm nhạc và khiêu vũ hip-hop, đưa xu hướng mới của nhạc hip-hop vào Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기