Đời sống Xã hội

Thế hệ Z tại Hàn Quốc sử dụng các dịch vụ OTT nhiều hơn xem TV…#1 là Netflix

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:58 23-09-2020
Melon đứng đầu nền tảng cung cấp âm nhạc
Dịch vụ video trực tuyến (OTT) đang phát triển nhanh chóng và một cuộc khảo sát cho thấy gần 2/3 thế hệ Z (từ 15 đến 24 tuổi) xem OTT nhiều hơn so với TV.
 

[Ảnh=SK Telecom]

Theo kết quả của cuộc khảo sát khách hàng về nguồn âm thanh và dịch vụ OTT của nhóm khách hàng của SK Telecom vào ngày 23, 62,5% thế hệ Z cho rằng 'sử dụng OTT nhiều hơn TV' như một cách để xem các nội dung truyền hình và phim ảnh.

Mặt khác, chỉ có 8,3% cho rằng 'sử dụng TV nhiều hơn OTT'. 22,4% cho rằng sử dụng 'TV và OTT tương đương nhau'.

Thế hệ Millennials (từ 25 đến 34 tuổi) cũng cho thấy rằng 56,6% người được hỏi trả lời rằng họ 'sử dụng OTT nhiều hơn TV'. Chỉ 28,3% nói rằng sử dụng cả 'TV và OTT tương đương nhau' và 11,9% nói rằng họ 'sử dụng TV nhiều hơn OTT'.

Thế hệ X (từ 35 đến 54 tuổi) trả lời rằng họ 'sử dụng OTT nhiều hơn TV' với 42,6%. Ngoài ra 26,2% trong số họ 'sử dụng TV nhiều hơn OTT' và 25,7% nói rằng sử dụng cả 'TV và OTT tương đương nhau'.

Duy nhất chỉ có những người thuộc thế hệ Baby Boomers - thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh (từ 55 đến 69 tuổi) vẫn thích TV hơn OTT (39,2%). 27,7% trong số họ sử dụng cả 'TV và OTT tương đương nhau và 26,2% trong số họ 'sử dụng OTT nhiều hơn TV'.

Khi nhìn vào OTT, điện thoại thông minh là thiết bị phổ biến nhất với tất cả mọi người với tỷ lệ 60%.

Đối với các thiết bị khác, máy tính xách tay được Thế hệ Z và Millennials ưa thích hơn, nhưng TV lại được Thế hệ X và Baby Boomers ưa thích hơn.

Netflix là dịch vụ OTT được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các thế hệ, tiếp theo là Wave.

SK Telecom phân tích rằng "ngoại trừ thế Baby Boomers, tất cả các thế hệ đều thích xem các nội dung dựa trên OTT". "Nhìn chung, cách thức sử dụng cũng sẽ thay đổi dựa trên xu hướng người dùng sử dụng OTT nhiều hơn TV."

Đối với dịch vụ âm nhạc, tất cả các thế hệ đều ưa thích Melon nhất. Với vị trí số 2 thế hệ Z và thế hệ X chọn Flo, còn những người thuộc thế hệ Millennials và Baby Boomers chọn Genie.

Đối với cách sử dụng dịch vụ âm nhạc, thế hệ Z và Millennials đã trả lời là 'có thể nghe nhạc bất cứ lúc nào' và 'trong giờ đi-tan học hoặc đi-tan trường'. Theo đó, có thể dễ dàng nhận thấy rằng họ rất thích nghe nhạc trong cuộc sống hàng ngày.

Thế hệ X và Baby Boomers có xu hướng dành thời gian riêng để thưởng thức âm nhạc vì câu trả lời chủ yếu là 'khi có thời gian để nghỉ ngơi'.

Đối với việc trả phí cho các ứng dụng, thế hệ Z và Millennials chủ yếu sử dụng dịch vụ đăng ký hàng tháng còn thế hệ X và Baby Boomers chủ yếu sử dụng dịch vụ miễn phí.

SK Telecom cho biết "Vì mỗi thế hệ có xu hướng và phương thức sử dụng dịch vụ và nội dung quan tâm khác nhau do đó chúng tôi vẫn đang không ngừng phát triển và đề xuất nhiều nội dung đa dạng hơn cho từng thế hệ."
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기