Đời sống Xã hội

Robot giao thức ăn trong nhà và ngoài trời khoảng cách ngắn sẽ được thử nghiệm vào năm nay tại Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:55 23-09-2020

[Ảnh = Woowa Brothers]


Một robot để giao thức ăn trong nhà và ngoài trời khoảng cách ngắn sẽ ra mắt vào năm nay. Cùng với công nghệ lái xe tự động tích hợp, bên ngoài của robot được bao phủ bởi một vật liệu mềm có thể hấp thụ các cú sốc và đảm bảo giao hàng an toàn ngay cả khi xảy ra va chạm bất ngờ.

Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu Baedal Minjok, đã cải thiện hiệu suất và chức năng của robot giao hàng sáu bánh có tên "Dilly Drive" để đưa vào hoạt động thí điểm sớm nhất vào cuối năm nay tại một khu thương mại ở trung tâm Seoul.

Màn hình LED ở phía trước hiển thị văn bản hoặc hình ảnh đơn giản hoặc đưa ra cảnh báo trong trường hợp có tác động. Giống như một chiếc ô tô, robot có đèn phanh và ban đêm, với cờ đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động của nó, Woowa nói.

Với trọng tải tối đa 30 kg, Woowa cho biết robot giao hàng trong nhà và ngoài trời có thể di chuyển an toàn nhờ các cảm biến định vị và phát hiện chướng ngại vật được cải tiến. Mỗi bánh xe có thể di chuyển độc lập để thực phẩm không bị rung lắc ngay cả khi đi qua những con đường bất thường hoặc những điểm nhô cao.
 

[Courtesy of Woowa Brothers]


Kim Yo-seob, một quan chức Woowa phụ trách phát triển robot, cho biết thêm: "Công nghệ tiên tiến và bí quyết dịch vụ như công nghệ lái xe tự động trong nhà và ngoài trời tích hợp và kết nối với thang máy". Robot giao hàng sẽ cho phép người dùng đặt thức ăn thuận tiện hơn từ các nhà hàng nhỏ gần đó.

Woowa đã phát triển một dòng robot giao hàng tự động. Mục tiêu cuối cùng là sản xuất robot có khả năng di chuyển tự do qua các đường phố đô thị đông đúc. Công ty đã cố gắng vượt qua các rào cản kỹ thuật khác nhau để thương mại hóa robot giao hàng có thể phản ứng nhạy bén với chuyển động của ô tô, xe đạp, trẻ em và thú cưng hoặc xem xét hoàn cảnh thời tiết và mặt đường luôn thay đổi.

Vào tháng 8, robot giao thức ăn ngoài trời đã được triển khai cho dịch vụ thí điểm tại một khu dân cư và thương mại phức hợp ở Suwon, phía nam Seoul. Chúng được thiết kế để lái xe tự động từ nhà hàng đến lối vào căn hộ. Khi người dân và du khách đặt thực đơn bằng ứng dụng giao hàng, các robot đợi tại nhà ga sẽ giao đồ ăn hoặc thức uống từ các nhà hàng và quán cà phê. Các robot có thể chạy với tốc độ lên đến 5 km một giờ, cung cấp sáu hộp cơm trưa hoặc 12 đồ uống cùng một lúc.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기