Đời sống Xã hội

Đơn vị hóa chất thuộc tập đoàn Lotte đầu tư vào quỹ cổ phần tư nhân để đảm bảo cổ phần của Doosan Solus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:36 24-09-2020

[Ảnh = Tập đoàn Doosan]


Lotte Fine Chemical, một đơn vị hóa chất thuộc Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc, đã tiết lộ khoản đầu tư trị giá 290 tỷ won (249 triệu USD) vào một quỹ đầu tư tư nhân được thành lập để mua lại Doosan Solus chuyên sản xuất lá đồng, xe điện, các sản phẩm liên quan và vật liệu điện tử.

Lotte Fine Chemical cho biết khoản đầu tư, được công khai trong một hồ sơ pháp lý vào ngày 23 tháng 9, là phù hợp với chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh đặc biệt của tập đoàn. Tập đoàn mẹ đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc sản xuất pin EV và các vật liệu liên quan.

Là một phần của quá trình tái cơ cấu toàn tập đoàn nhằm giảm bớt những khó khăn về tài chính, Tập đoàn Doosan đã ký một thỏa thuận vào tháng 7 bán Doosan Solus cho Skylake Investment, một quỹ đầu tư tư nhân. Giá bán ước tính khoảng 700 tỷ won.

Doosan Solus đã phát triển các sản phẩm pin cao cấp, hiệu quả kể từ khi mua lại Circuit Foil có trụ sở tại Luxembourg vào năm 2014. Vào tháng 5 năm nay, công ty Hàn Quốc đã được khuyến khích bao gồm hỗ trợ tài chính và lợi ích thuế từ chính phủ Hungary để thúc đẩy sản xuất lá đồng mỏng trong khu liên hợp công nghiệp Tatabanya.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기