Đời sống Xã hội

Kakao page nắm giữ cổ phần trong công ty truyện tranh web Tapas của Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:41 28-09-2020

[Courtesy of Kakao Page]


Trong một nỗ lực để đảm bảo vị trí đầu cầu trong thị trường webcomics của Mỹ, Kakao Page, một bộ phận nội dung truyền thông web của gã khổng lồ dịch vụ web Hàn Quốc Kakao, đã đảm bảo 21,68% cổ phần trong Tapas Media cung cấp nhiều nội dung đa phương tiện bao gồm webtoon bằng tiếng Anh.

Phim hoạt hình trên web, được biết đến rộng rãi như webtoon hoặc webcomics, là truyện tranh kỹ thuật số được tạo ra để phù hợp với nền tảng web hoặc di động. Hàn Quốc là nơi sản sinh ra webtoon, với thị trường webtoon trị giá một nghìn tỷ won (855 triệu USD).

Kakao Page cho biết tại một cuộc gọi hội nghị vào ngày 24 tháng 9 rằng họ đã mua lại cổ phiếu Tapas Media do công ty mẹ nắm giữ với giá 6,03 tỷ won (5,1 triệu USD). Một quan chức Kakao Page cho biết: “Việc mua cổ phần được thiết kế để tăng cường mối quan hệ đối tác giữa Kakao Page và Tapas Media để chúng tôi có thể đặt nền móng cho webtoon của Hàn Quốc tại thị trường Hoa Kỳ.

Tapas tự mô tả mình là "YouTube của Truyện tranh". Kakao Page có nền tảng nội dung web trực tuyến và di động cung cấp nội dung dưới dạng webtoon, tiểu thuyết trên web, web drama và phim.

Các công ty webtoon của Hàn Quốc đã cố gắng mở rộng sự hiện diện của họ ra nước ngoài, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Lezhin Comics, nền tảng webtoon trực tuyến và di động, cung cấp phiên bản đã dịch của phim hoạt hình trên web thông qua dịch vụ freemium yêu cầu đăng ký trả phí cho nội dung cao cấp độc quyền. Lezhin Entertainment, công ty mẹ của Lezhin Comics, đã thành lập một nhóm làm phim truyền hình và làm phim để tạo ra các bộ phim truyền hình và phim dựa trên webtoon nổi tiếng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기