Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-In xin lỗi gia đình nạn nhân trong vụ Triều Tiên bắn chết công dân Hàn quốc

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)18:00 28-09-2020
Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-In xin lỗi gia đình nạn nhân và người dân Hàn quốc trong vụ Triều Tiên bắn chết công dân Hàn quốc.
 

Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-In[Ảnh=KT Aju]

Ngày 28/9, trong cuộc họp nội các tại Phủ tổng thống, Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-in đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và người dân Hàn quốc trong vụ lính Triều Tiên bắn chết 1 cán bộ Bộ hàng hải và ngư nghiệp Hàn quốc.

Tại cuộc hop, Tổng thống Moon Jae-In nói rằng: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và an ủi sâu sắc đến nỗi đau thương của gia đình nạn nhân, không liên quan đến việc người đã mất đã đi đến vùng biển Bắc Triều Tiên như thế nào"...

Ngoài ra, ông nói, "Chúng tôi rất xin lỗi, chính phủ phải bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân bất kể lý do là gì. Điều đó không nên xảy ra, bất kể 2 nước bị chia cắt như thế nào".

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Moon Jae-In gửi lời xin lỗi tới tang quyến và người dân Hàn quốc liên quan đến vụ việc này.

Đánh giá lời xin lỗi ngày 25 vừa qua của phíaTriều Tiên, ông Moon Jae-In nói: "Tôi chấp nhận lời xin lỗi của Chủ tịch Kim Jong-un về sự việc. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên xin lỗi, đây là một việc rất hiếm có".

Ông cũng nhấn mạnh cần phải nối lại đối thoại để tránh tái diễn lại các trường hợp tương tự và vụ việc lần này là minh chứng hậu quả cho việc đường dây nóng quân sự giữa 2 miền bị gián đoạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기