Kinh tế Chính trị

Các cuộc đấu giá hàng miễn thuế của Sân bay Quốc tế Incheon lại thất bại trong bối cảnh đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:26 13-10-2020

[Ảnh = Internet]


Nhà điều hành Sân bay quốc tế Incheon, cửa ngõ chính của Hàn Quốc, dường như đã không thể thu hút đủ nhà thầu cho các cuộc đấu giá miễn thuế một lần nữa, làm nổi bật sự sụt giảm toàn ngành trong bối cảnh đại dịch COVID 19.

Tập đoàn Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) đã tìm cách cấp giấy phép cho sáu lựa chọn miễn thuế ở Nhà ga số 1, nhưng hai nỗ lực trước đây của họ đã thất bại do thiếu nhà thầu.

Chỉ có một nhà điều hành miễn thuế do một tập đoàn điều hành và một nhà điều hành khác do một công ty nhỏ hơn điều hành đã nộp đơn đăng ký tham gia đấu giá.

Hạn chót chính thức cho cuộc đấu giá rơi vào lúc 4 giờ chiều. Thứ ba, nhưng các quy tắc đấu thầu đặt trước đã không được đáp ứng do thiếu người tham gia.

Điều này đánh dấu lần thứ ba của nhà điều hành sân bay ngăn cản nỗ lực đấu giá giấy phép miễn thuế sau những thất bại tương tự vào tháng 2 và cuối tháng 9 trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Vào tháng 9, trong số 4 nhà khai thác hàng miễn thuế lớn của đất nước, chỉ có công ty dẫn đầu ngành Lotte Hotel và công ty số 3 Shinsegae tham gia đấu thầu.

Những người theo dõi ngành cho biết IIAC được cho là sẽ tiếp cận các nhà khai thác hàng miễn thuế để đạt được các thỏa thuận cấp phép.

Các nhà khai thác hàng miễn thuế của Hàn Quốc đang phải hứng chịu sự sụt giảm do lượng khách hàng giảm mạnh trong bối cảnh việc di chuyển bằng đường hàng không bị gián đoạn.

Các cửa hàng miễn thuế đã chứng kiến ​​doanh thu tổng hợp của họ giảm xuống dưới ngưỡng 1 nghìn tỷ won (869 triệu đô la Mỹ) lần đầu tiên sau 4 năm vào tháng 4.

Doanh số bán hàng của họ đã tăng tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 8 khi các nhà cung cấp nhỏ hơn của Trung Quốc quay trở lại Hàn Quốc trong bối cảnh nhu cầu nội địa ở đại lục phục hồi. Nhưng doanh thu của họ vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기