Đời sống Xã hội

​Phim lãng mạn 8K được sản xuất bằng điện thoại thông minh lên màn ảnh đặc biệt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:47 19-10-2020

[Ảnh = Samsung Electronics]


"Hãy chú ý đến vẻ đẹp hình ảnh, độc đáo và diễn xuất có chiều sâu mà độ phân giải 8K thể hiện", Kim Go-eun, nữ diễn viên 29 tuổi đảm nhận vai chính trong "Untact", một bộ phim tình cảm ngắn thử nghiệm được sản xuất với Điện thoại thông minh mới của Samsung Electronics, đã ra mắt màn hình của hai rạp chiếu phim ở Seoul được trang bị tấm nền LED chấm lượng tử (QLED).

Độ phân giải 8K đề cập đến độ phân giải hình ảnh hoặc màn hình có chiều rộng khoảng 8000 pixel. TV 8K hiển thị chất lượng hình ảnh sắc nét, chi tiết và trung thực hơn, mang đến cảm giác đắm chìm. Hiện tại, chỉ có rất ít TV thương mại hỗ trợ độ phân giải 8K, đây là lý tưởng cho màn hình rạp chiếu phim để mang lại hình ảnh siêu nét.

Untact là một thuật ngữ mới được sử dụng ở Hàn Quốc có nghĩa là tương tác không tiếp xúc hoặc không trực tiếp. Bộ phim do đạo diễn bậc thầy Kim Jee-woon sản xuất và được quay ở định dạng 8K bằng điện thoại thông minh Galaxy S20 và Galaxy Note 20. Bộ phim được quay ở định dạng độ nét cực cao được tối ưu hóa cho màn hình QLED để nhấn mạnh chi tiết hiệu suất của các diễn viên.

Phim mô tả câu chuyện về những con người sống trong một thế giới mà những tương tác không tiếp xúc đã trở thành một phần của cuộc sống. "Tôi chịu gánh nặng vì đó là một cách thử mới, nhưng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào việc trình bày một tác phẩm báo trước sự khởi đầu của kỷ nguyên 8K chính thức với Samsung Electronics", giám đốc nói.

Để xem an toàn, các nhóm nhỏ đã được phép vào rạp thông qua đặt chỗ. Khẩu trang và nước rửa tay chỉ được cung cấp cho khách tham quan. Bộ phim đã được phát hành thông qua các kênh trực tuyến bao gồm mạng xã hội và YouTube miễn phí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기