Đời sống Xã hội

Phòng áp lực âm mô-đun được xây dựng cho bệnh viện nhà nước của Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:06 20-10-2020

[Ảnh = Kolon Global]


Một khu áp suất âm mô-đun ba tầng với 30 phòng đã được hoàn thành cho một bệnh viện nhà nước tại Hàn Quốc để điều trị bệnh nhân COVID-19. Đây là khu áp suất âm lớn nhất của Hàn Quốc. Kolong Global, một công ty kiến ​​trúc và kỹ thuật dân dụng, đã lắp ráp trong một tuần, đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt do trung tâm chống dịch của nhà nước Hàn Quốc yêu cầu.

Phòng mô-đun có thể được vận hành như một đơn vị bao gồm nhiều ngăn và máy lọc không khí cung cấp và hút không khí ra ngoài. Kolon đã sử dụng công nghệ điều hòa không khí hiện đại để đạt được trạng thái áp suất âm tối ưu đồng thời áp dụng thiết kế ngăn cách giữa đường di chuyển của bệnh nhân và nhân viên y tế để ngăn ngừa nhiễm trùng.

"Chúng tôi đã cố gắng rút ngắn thời gian xây dựng càng nhiều càng tốt và đáp ứng 100% nhu cầu của nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Quốc gia", một quan chức Kolon cho biết. Kolon đang thúc đẩy xuất khẩu ra nước ngoài bằng cách tiêu chuẩn hóa công nghệ phường áp suất âm. Công ty đã nhận được các yêu cầu về các loại ống áp suất âm mô đun từ các nước khác như Campuchia, Việt Nam và Lào.

Phòng áp suất âm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sàng lọc và xử lý COVID-19 vì có thể ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo bên trong không gian kín bằng cách tạo ra một luồng không khí tinh khiết liên tục thông qua các bộ lọc đặc biệt. Các bệnh nhân COVID-19 nghiêm trọng đã được đặt trong phòng áp suất âm để ngăn không khí thoát ra bất kỳ khu vực nào khác của bệnh viện.

Các trung tâm sàng lọc COVID-19 đã được thành lập trên khắp cả nước nhưng không phải tất cả các trung tâm đều được trang bị các khu vực áp suất âm thích hợp vì chúng đắt và khó xây dựng. Để giải quyết tình trạng thiếu phường áp lực tiêu cực và bảo vệ nhân viên y tế, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã áp dụng một phương pháp xét nghiệm cơ động thông qua cải tiến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기