Thông báo

Ngày 19/10/2020 Hàn Quốc ghi nhận thêm 76 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 25.275 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 19-10-2020

[Ảnh = Yonhap News] Ngày 19/10/2020 Hàn Quốc ghi nhận thêm 76 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 50 ca nhiễm trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 25.275 ca, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA).

Các ca nhiễm COVID 19 mới của Hàn Quốc đã tăng hai con số trong ngày thứ tư liên tiếp vào thứ Hai, nhưng các ca nhiễm trùng lẻ tẻ tại các viện dưỡng lão tiếp tục cản trở nỗ lực của nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan thêm của COVID-19.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 76 trường hợp mắc COVID-19, bao gồm 50 trường hợp nhiễm trùng trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 25.275 ca.

Con số này đánh dấu sự sụt giảm từ 91 trường hợp hàng ngày được báo cáo vào Chủ nhật nhưng tăng nhẹ từ 73 trường hợp vào thứ Bảy. Các trường hợp vi-rút mới lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 50 kể từ ngày 29 tháng 9 vào thứ Sáu.

Hàn Quốc đã hạ thấp kế hoạch giãn cách xã hội xuống mức thấp nhất vào tuần trước vì một kỳ nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 9 đến đầu tháng này, không dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp vi rút mới. Theo các hạn chế được nới lỏng, các cơ sở công cộng, cũng như các quán bar và câu lạc bộ, được phép hoạt động bình thường với điều kiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm.

Sau khi giữ hầu hết các trường hợp vi rút mới dưới 50 trong nhiều tuần, Hàn Quốc đã báo cáo 103 trường hợp mới vào ngày 14 tháng 8, con số này tăng lên 441 vào khoảng hai tuần sau đó. Kể từ đó, các trường hợp COVID-19 của nước này đã có xu hướng giảm rõ ràng.

Tuy nhiên, các cơ quan y tế cảnh báo rằng các ca nhiễm trùng lẻ tẻ vẫn đang được báo cáo trên toàn quốc, đặc biệt là từ các viện dưỡng lão.

Virus này gây tử vong nhiều hơn cho người cao tuổi, với những người từ 70 tuổi trở lên chiếm hơn 80% tổng số ca tử vong ở đây.

Trong số các ca nhiễm mới được xác định tại địa phương, 11 trường hợp được báo cáo ở Seoul, 15 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi và 4 trường hợp ở thành phố cảng phía tây Incheon.

Thành phố cảng phía nam Busan cũng có thêm 14 trường hợp.

Các ca nhiễm virus mới tại một bệnh viện phục hồi chức năng ở Gwangju, tỉnh Gyeonggi, đã tăng lên 51 ca vào Chủ nhật, sau khi ca đầu tiên được báo cáo vào thứ Sáu.

Bắt đầu từ hôm nay, học sinh Hàn Quốc sẽ tham gia các lớp học trực tiếp thường xuyên hơn do hạn chế về giới hạn đi học ở các trường học đã được nới lỏng trong bối cảnh số ca nhiễm COVID 19 mới giảm gần đây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기