Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc thắt chặt quy định mua trực tiếp sản phẩm nước ngoài

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:21 20-10-2020

[Gettyimages Bank]


Những người mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc mua nhiều sản phẩm khác nhau bao gồm đồ điện tử và nhu yếu phẩm hàng ngày từ nước ngoài với giá rẻ có thể phải đối mặt với các quy định nghiêm ngặt của chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng trong nước.

Hàn Quốc miễn thuế quan và thuế giá trị gia tăng cho người tiêu dùng khi họ trực tiếp mua hàng hóa nước ngoài có giá trị dưới 150 USD để tiêu dùng cá nhân và 200 USD đối với các sản phẩm mua từ Hoa Kỳ. Người tiêu dùng "Jikgoo" (mua trực tiếp) chủ yếu chọn sản phẩm từ Amazon và các trung tâm mua sắm trực tuyến khác do gã khổng lồ thương mại trực tuyến Trung Quốc Alibaba điều hành.

Ban đầu, việc miễn thuế Jikgoo được áp dụng cho người tiêu dùng bình thường, những người thỉnh thoảng muốn sử dụng các kênh mua sắm trực tuyến nước ngoài. Tuy nhiên, một số người có thói quen mua hàng ngoại hoặc kiếm lời bằng cách bán trực tiếp sản phẩm đã mua thông qua các chợ đồ cũ trực tuyến.

Bộ Kinh tế và Tài chính cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 10 rằng chính phủ sẽ xem xét đề xuất của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc về việc đặt giới hạn miễn thuế đối với người mua Jikgoo. "Việc áp đặt giới hạn miễn thuế đối với Jikgoo là hợp lý để thúc đẩy tiêu dùng nội địa và chống lại sự phân biệt đối xử ngược lại đối với các sản phẩm nội địa"

Dịch vụ hải quan đã áp dụng hệ thống Mã thông quan cá nhân (PCCC) vào năm 2011. Tất cả các cá nhân mua hàng từ nước ngoài đều có thể gửi mã cá nhân thay cho số đăng ký cư trú của họ. Hệ thống sẽ được bắt buộc áp dụng đối với tất cả người mua trực tiếp vào tháng 12 năm nay và nó sẽ được sử dụng để thu thập và giám sát dữ liệu Jikgoo. Khoảng 79,2% trong số 11.342 sản phẩm Jikgoo trong 8 tháng đầu năm 2020 là hàng miễn thuế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기