Đời sống Xã hội

Lee Kun Hee - Chủ tịch Samsung qua đời

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:14 26-10-2020
Ông Lee Kun Hee, chủ tịch Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc, vừa qua đời hôm 25/10 sau 6 năm nhập viện vì một cơn đau tim.
 

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee đã qua đời vào ngày 25 tại Trung tâm Y tế Samsung ở Ilwon-dong, Seoul. Hưởng thọ 78 tuổi [Ảnh=Yonhap News]

Lee Kun Hee - người xây dựng Samsung thành đế chế công nghệ hàng đầu, trong những năm lãnh đạo tập đoàn, Lee Kun Hee đã có nhiều lựa chọn chiến lược, nhạy bén, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay.

"Chủ tịch Lee Kun Hee là người có tầm nhìn thực sự đã chuyển đổi Samsung từ một doanh nghiệp địa phương thành nhà sáng tạo hàng đầu thế giới và một thế lực công nghiệp.

Tất cả chúng tôi tại Samsung sẽ luôn trân trọng những di sản của ông và biết ơn về hành trình được đồng hành với ông. Xin được chia buồn sâu sắc với gia đình ngài cố chủ tịch Lee", thông cáo của Samsung viết.

Cố chủ tịch Samsung sinh năm 1942 tại thành phố Daegu và "kế vị" cơ ngơi của cha vào năm 1987 khi đã 45 tuổi. Samsung đã đứng ở vị trí trung tâm của nền kinh tế Hàn Quốc thời điểm ông Lee tiếp quản tập đoàn, với tổng tài sản vào thời điểm đó là 8 ngàn tỉ won, con số này hiện đã tăng lên hơn 400 ngàn tỉ won.

Có thể nói, ông Lee đã "ngồi sẵn trên vai người khổng lồ". Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của ông, Samsung từ một tập đoàn địa phương trở thành một tập đoàn toàn cầu, góp phần đưa Hàn Quốc từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá thành nền kinh tế thứ 12 thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기