Đời sống Xã hội

SK Innovation tăng gấp đôi sản xuất máy tách pin ở Ba Lan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:32 29-10-2020

[Ảnh = SK Innovation]


Trong nỗ lực trở thành công ty toàn cầu trong việc sản xuất vật liệu cốt lõi cho pin xe điện, SK Innovation sẽ tăng gấp đôi công suất của nhà máy tách pin lithium-ion (LiBS) ở phía tây Ba Lan thông qua đầu tư của công ty con sản xuất vật liệu điện tử.

SK Innovation (SKI) cho biết SK IE Technology, nhà sản xuất bộ tách pin lithium-ion, sẽ đầu tư thêm vào Ba Lan để xây dựng dây chuyền sản xuất LiBs mới với công suất hàng năm là 340 triệu mét vuông để hoàn thành vào quý 1 năm 2023. Hiện tại, một dây chuyền sản xuất với công suất tương đương hàng năm đang được xây dựng ở Ba Lan để sản xuất hàng loạt vào quý 3 năm 2021

Các điều khoản tài chính không được đưa ra, nhưng SKI đã dành khoảng 430 tỷ won cho việc xây dựng nhà máy LiBS đầu tiên của mình tại Ba Lan. SK IE Technology có nhà máy LiBS tại Hàn Quốc. Nếu tất cả các nhà máy mới ở Ba Lan và Trung Quốc đi vào hoạt động, tổng công suất sản xuất của công ty sẽ đạt 1,87 tỷ mét vuông vào cuối năm 2023.

"Chúng tôi sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh kinh doanh của mình dựa trên khả năng cạnh tranh công nghệ vô song đồng thời đóng góp vào sự sống còn của hệ sinh thái trong lĩnh vực pin đang phát triển nhanh chóng bằng cách xây dựng cơ sở sản xuất toàn cầu và mở rộng năng lực sản xuất kịp thời", Giám đốc điều hành SK IE Technology, Rho Jae-sok cho biết trong một tuyên bố.

SKI, một công ty con của tập đoàn SK Group lớn thứ ba của Hàn Quốc, đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực kinh doanh pin của mình. Hãng ô tô khổng lồ Volkswagen của Đức đã chọn SKI là nhà cung cấp pin chiến lược thứ tư để đáp ứng nhu cầu của họ ở Bắc Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기