THẾ GIỚI

Trung Quốc chuẩn bị cho những biến động trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. "Khả năng hạn chế giao dịch ngoại hối"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:28 03-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


[Hình ảnh - Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (phải) - Yonhap News]

Một ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thị trường tài chính Trung Quốc đang rất căng thẳng.

Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc thông báo có thể tạm thời hạn chế giao dịch để chuẩn bị cho sự gia tăng biến động trên thị trường kim loại quý và ngoại hối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc thông báo có thể tạm thời hạn chế giao dịch để chuẩn bị cho sự gia tăng biến động trên thị trường kim loại quý và ngoại hối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo các phương tiện truyền thông của trung Quốc như Pengpai News, vào ngày 2 tháng 11, 4 ngân hàng quốc doanh của Trung Quốc, ngân hàng Trung Quốc và ngân hàng Vận tải đã thông báo cùng ngày rằng họ có thể thực hiện các biện pháp để hạn chế và tạm dừng các giao dịch, thanh khoản thị trường có thể tăng lên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngân hàng Trung Quốc cho biết “Trước và sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (3-4 ngày), sự biến động của kim loại quý và thị trường ngoại hối dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể”.

Ngân hàng Vận tải cũng cho biết, "Nếu thanh khoản bị suy giảm, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để có thể hạn chế chênh lệch hoặc giao dịch trong các cuộc bầu cử. Chúng tôi sẽ hạn chế các giao dịch dựa trên thị trường quốc tế và thanh khoản thị trường thông qua các điều chỉnh linh hoạt."

Cả Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Vận tải đều cho biết họ sẽ dỡ bỏ các hạn chế giao dịch khi thị trường ổn định.

Nhờ sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc, tỷ giá đô la - nhân dân tệ gần đây đã giảm xuống còn 6,69 nhân dân tệ, và đồng nhân dân tệ đang tiếp tục một cuộc tuần hành mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng có nhận định cho rằng, tỷ giá đồng nhân dân tệ có thể tăng tùy theo chiều hướng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기