THẾ GIỚI

​Tập đoàn ô tô Hyundai thiết lập mạng lưới phân phối xe tải chạy pin nhiên liệu ở Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:02 04-11-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Trong nỗ lực đảm bảo mạng lưới bán hàng ổn định ở thị trường nước ngoài, tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã thiết lập mạng lưới phân phối ở miền Bắc và miền Nam Trung Quốc với sự hợp tác của các đối tác trong khu vực, với mục tiêu bán được khoảng 27.000 xe tải chạy pin nhiên liệu vào năm 2030.

Tập đoàn ô tô này cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với các đối tác khu vực ở Đồng bằng sông Dương Tử, bao gồm Thượng Hải, tỉnh Giang Tô phía nam và tỉnh Chiết Giang phía bắc, khu kinh tế Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc để xây dựng một cụm kinh doanh bán, cho thuê và tính phí. "Trung Quốc là một trong những thị trường có tiềm năng lớn nhất", Lee In-cheol, Giám đốc bộ phận xe thương mại của Hyundai cho biết.

Hyundai đã sửa đổi xe tải Xcient của họ để tạo ra một mô hình nhiên liệu có khả năng cung cấp một phạm vi đi lại trong khoảng 400 km (248 dặm) một lần sạc duy nhất. Xe tải pin nhiên liệu Xcient được cung cấp bởi hệ thống pin nhiên liệu hydro công suất 190 kW. Bảy bể chứa hydro lớn cung cấp dung lượng lưu trữ tổng hợp khoảng 32,09 kg hydro. Tập đoàn bắt đầu vận chuyển lô xe tải hạng nặng chạy bằng hydro đầu tiên cho một khách hàng ở Thụy Sĩ vào tháng Bảy.

Tập đoàn ô tô dẫn đầu một chiến dịch của chính phủ nhằm thay thế dần động cơ đốt trong bằng pin nhiên liệu hydro và pin điện. Hàn Quốc đã công bố một lộ trình để đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường toàn cầu bằng cách sản xuất 6,2 triệu xe chạy pin nhiên liệu vào năm 2040.

Vào tháng 9, Hyundai đã hợp tác với Cummins Inc., một nhà sản xuất động cơ của Mỹ, để phát triển ban đầu hệ thống truyền động pin nhiên liệu và điện cho thị trường xe thương mại Bắc Mỹ và tìm cách phát triển các hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기