Đời sống Xã hội

Số lượng phim truyền hình Hàn Quốc có khả năng giảm trong năm tới vì ảnh hưởng bởi đại dịch COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:27 09-11-2020

[Ảnh = Internet]


Các chuyên gia cho biết số lượng phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ giảm trong năm tới do sự bùng nổ của đại dịch COVID 19 kéo dài, các chuyên gia cho biết hôm thứ Hai.

Vào mùa hè, khi Hàn Quốc đang phải vật lộn với sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm COVID 19, các hãng truyền hình và đài truyền hình đã ngừng sản xuất các bộ phim truyền hình và chương trình theo kế hoạch.

Gã khổng lồ giải trí CJ ENM và công ty liên kết sản xuất phim truyền hình Studio Dragon đã đình chỉ việc quay phim truyền hình trong một tuần vào tháng 8, một số chương trình trên tvN và OCN bị ảnh hưởng bởi việc ngừng quay. Các đài truyền hình khác, bao gồm KBS và SBS, cũng theo sau họ.

Những lần tạm ngừng và trì hoãn sau đó xuất phát từ việc thắt chặt khoảng cách xã hội đã khiến quá trình sản xuất dự kiến ​​trong năm nay bị chậm lại và giáng một đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp nói chung.

Do đó, các đài truyền hình đại chúng, như KBS và MBC, vốn không có trường quay riêng, dự kiến ​​sẽ chiếu ít hơn 10 bộ phim truyền hình cho năm tới. Trong năm 2019, trung bình có 12 bộ phim truyền hình được phát sóng trên 10 kênh truyền hình Hàn Quốc, theo số liệu của ngành.

Chỉ có một số bộ phim trong đội hình năm 2021 được chú ý, bao gồm "Jirisan" của tvN, với sự tham gia của Jun Ji-hyun và "Vincenzo", với sự tham gia của Song Joong-ki và "Kingdom: Ashin of the North" của Netflix.

Nhà phê bình văn hóa Kim Heon-shik cho biết: “Một phần do đại dịch virus kéo dài, việc sản xuất một bộ phim truyền hình trở nên quá khó và tốn kém. "Nhưng đại dịch coronavirus chưa từng có không phải là lý do duy nhất khiến các kênh truyền hình giảm sản xuất phim truyền hình."

Ông nói thêm, một sự thay đổi mô hình sang các nền tảng đa kênh trực tuyến, chẳng hạn như YouTube hoặc Netflix, cũng đi sau xu hướng này.

Ngày càng có nhiều người trẻ không xem TV và thích các bộ phim ngắn dựa trên web ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào trên điện thoại thông minh của họ.

Chuyên gia này cho biết: “Những bộ phim truyền hình đắt tiền với sự tham gia của các ngôi sao tên tuổi không còn đảm bảo tỷ suất người xem cao hơn. "Những ngôi sao đó cũng hướng mắt đến các nền tảng khác cung cấp nội dung cho hơn 100 quốc gia."

Những bộ phim truyền hình bom tấn quy tụ dàn sao không thu hút được sự chú ý của người xem trong năm nay, khiến các đài truyền hình gặp khó khăn về tài chính.

Bộ phim lãng mạn, "Không sao đâu," tỷ lệ khán giả ghi nhận trong khoảng 4-6 phần trăm trong suốt 16 tập phim. Đó là một con số đáng thất vọng khi bộ phim được kỳ vọng nhiều như lần đầu tiên nam diễn viên Kim Soo-hyun xuất hiện trên màn ảnh nhỏ sau khoảng 5 năm.

Thay vào đó, loạt phim ban đầu của Netflix, như bộ phim tội phạm tuổi teen "Ngoại khóa" và mùa thứ hai của phim kinh dị xác sống "Vương quốc", đã trở nên phổ biến rộng rãi trên nền tảng phát trực tuyến toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기