Thông báo

Ngày 10/11/2020 Hàn Quốc ghi nhận thêm 100 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 27.653 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:16 10-11-2020

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 100 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 71 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 27.653 ca.

Các ca nhiễm COVID 19 của Hàn Quốc đã tăng ba con số trong ngày thứ ba hôm thứ Ba do một loạt bệnh nhiễm trùng chùm, khiến các cơ quan y tế phải xem xét nâng cao mức độ của các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 100 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 71 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 27.653 ca.

Con số này đánh dấu sự giảm nhẹ so với 126 trường hợp được thêm vào thứ Hai và 143 trường hợp từ Chủ nhật.

Quốc gia này, đã vận hành kế hoạch giãn cách xã hội ba cấp kể từ giai đoạn đầu của đại dịch, đã thông qua kế hoạch giãn cách xã hội Cấp độ 1 vào thứ Bảy, mức thấp nhất trong một sơ đồ 5 cấp sửa đổi.

Các biện pháp ngăn chặn chống vi rút mới có thể được chính quyền mỗi tỉnh áp dụng dựa trên mức độ bùng phát của vi rút, cho phép mọi người tiếp tục cuộc sống bình thường của họ khi đeo khẩu trang.

Nhưng các cơ quan y tế lo ngại rằng họ có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng chương trình Mức độ 1,5 trên toàn quốc nếu đường cong đồ thị thể hiện ca nhiễm hàng ngày gia tăng. Mức độ chênh lệch xã hội cao hơn đã có ở Asan và Cheonan, cả hai đều nằm ở trung tâm tỉnh Chungcheong Nam.

Hàn Quốc, quốc gia từng trải qua các đợt lây nhiễm lớn từ các nhà thờ và một cuộc biểu tình chống chính phủ lớn dẫn đến hàng trăm trường hợp nhiễm virus, đang phải vật lộn để hạn chế sự lây truyền tại địa phương liên quan đến các cuộc tụ họp riêng tư và các viện dưỡng lão.

Trong hai tuần qua, khoảng 35,7% số ca mới mắc thêm là nhiễm trùng nhóm, với khoảng 13,6% không có đường lây truyền rõ ràng.

Trong số các trường hợp lây truyền tại địa phương, thủ đô Seoul chiếm 32 trường hợp, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi, bao quanh Seoul với 18. Incheon, phía tây Seoul, báo cáo 3 trường hợp mới.

Một cơ sở xông hơi ở phía nam Seoul đã báo cáo thêm hai trường hợp COVID-19 vào trưa thứ Hai, với tổng số lên tới 44. Tổng cộng 67 trường hợp được truy tìm từ một tụ điểm chơi gôn từ Yongin, phía nam Seoul.

Một ngân hàng ở Suncheon, cách Seoul 415 km về phía nam, đã xác định được thêm sáu bệnh nhân, nâng tổng số lên bảy.

Hàn Quốc báo cáo thêm 5 người chết, nâng tổng số lên 485 người.

Số người được rời khỏi trung tâm cách ly sau khi hồi phục hoàn toàn là 25.160 người, tăng 131 người so với ngày trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기