Đời sống Xã hội

​SK Telecom đồng ý với Deutsche Telekom thành lập liên doanh cho các giải pháp trong tòa nhà 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:33 10-11-2020

[Ảnh = SK Telecom]


SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, đã đồng ý với đối tác Đức, Deutsche Telekom, thành lập một liên doanh mới để phát triển các giải pháp xây dựng 5G tiên tiến và phát triển các thị trường lân cận. Các giải pháp trong tòa nhà được sử dụng để mở rộng và phân phối tín hiệu di động của các nhà khai thác di động trong tòa nhà với thông tin liên lạc di động chất lượng cao cho môi trường trong nhà.

Liên doanh có trụ sở tại Đức sẽ thuộc sở hữu của SK Telecom (SKT) và Deutsche Telekom, nhà cung cấp viễn thông lớn nhất ở châu Âu. "Sự hợp tác giữa SKT và Deutsche Telekom rất có ý nghĩa vào thời điểm thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19", Giám đốc điều hành của SKT, Park Jung-ho cho biết trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 11.

SKT cho biết liên doanh sẽ có "vị trí tốt" để đi tiên phong trên thị trường thiết bị lặp 5G đảm bảo vùng phủ sóng 5G trong nhà tối ưu bằng cách khuếch đại tín hiệu tần số vô tuyến. Truyền thông 5G thường liên quan đến việc sử dụng các dải tần số cao hơn tạo ra tín hiệu thường quá yếu để xuyên qua các tòa nhà.

Deutsche Telekom đã thử nghiệm các bộ lặp chế độ kép 5G / LTE để phủ sóng trong tòa nhà ở tám thành phố của Đức. SKT cho biết người dùng đã trải nghiệm sự cải thiện đáng kể trong 5G và LTE cho cả trải nghiệm thoại và dữ liệu.

Hai công ty sẽ thảo luận về hợp tác trong các dịch vụ thực tế ảo và thực tế tăng cường, điện toán biên di động (MEC) và thị trường ứng dụng. SKT đã đầu tư vào MobiledgeX, một công ty điện toán tiên tiến do Deutsche Telekom thành lập. MEC được sử dụng để cung cấp quá trình xử lý dữ liệu tốc độ cao theo thời gian thực.

SKT và Deutsche Telekom đã đồng ý khởi động một liên doanh để phát triển công nghệ cho các nền tảng không-đối-mặt. Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều người phải ở trong nhà của họ, nội dung và dịch vụ chuyển phát đã trở nên phổ biến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기