Đời sống Xã hội

KT tiến gần hơn đến dịch vụ 5G mạnh mẽ có khả năng đáp ứng công nghệ độc lập

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:47 05-11-2020

[Ảnh = KT]


Thông qua hợp tác với Samsung Electronics, KT, một công ty viễn thông lớn ở Hàn Quốc, đã tiến gần hơn đến dịch vụ 5G thực sự bằng cách thiết lập một mạng lõi tích hợp có thể đáp ứng công nghệ độc lập mà không cần lắp đặt thiết bị mới.

Hàn Quốc đã thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai mạng 5G có thể cải thiện hiệu quả về lưu lượng dữ liệu lớn và cho phép độ trễ cực thấp và dung lượng cao hơn nhiều mà không cần dùng đến cơ sở hạ tầng 4G. Vào năm 2019, KT và các công ty trong nước khác đã thương mại hóa mạng di động 5G dựa trên các tiêu chuẩn không độc lập (NSA), sử dụng cơ sở hạ tầng 4G trước khi chuyển sang 5G độc lập (SA).

KT cho biết họ đã giới thiệu một công nghệ mới được gọi là "Phân khúc mặt phẳng điều khiển & người dùng (CUPS) để đáp ứng các tiêu chuẩn NSA và SA cùng một lúc. Các dịch vụ SA chỉ có thể được thực hiện bằng cách nâng cấp phần mềm cho thiết bị cốt lõi của NSA, công ty viễn thông cho biết thêm họ đã hợp tác chặt chẽ với Samsung Electronics, công ty sản xuất thiết bị 5G, để áp dụng các công nghệ cốt lõi của SA.

KT cho biết mạng lõi tích hợp của họ cho phép một dịch vụ ổn định và đơn giản hóa với cùng một thiết bị lõi. “Lần đầu tiên KT có thể thiết lập thành công mạng lõi tích hợp 5G tại Hàn Quốc bằng cách giới thiệu trước CUPS”, Seo Young-soo, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu mạng và công nghệ của KT cho biết.

Việc chuyển đổi sang các dịch vụ SA đòi hỏi sự phát triển và giới thiệu các thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Vào tháng 6, KT đã mở một dịch vụ 5G giới hạn sử dụng công nghệ SA trong một mạng thương mại thực tế tại một khu liên hợp công nghiệp ở phía bắc thành phố Paju để đảm bảo truyền thông dữ liệu SA được nâng cấp và không bị gián đoạn trong môi trường di động.

KT đã xác minh thành công việc truyền dữ liệu tại chỗ từ một phương tiện tự hành và một trạm gốc sử dụng tần số băng thông 28GHz. Mạng 5G dựa trên 28GHz sẽ giúp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đặc biệt là ở những khu vực tập trung đông người qua lại như sân vận động, trung tâm mua sắm lớn. Các dịch vụ mạng thiết yếu cho ô tô tự lái sẽ an toàn hơn.

KT cũng đã phát triển một trạm gốc tạo chùm 5G mở ở băng tần 28GHz thông qua hợp tác với Movandi, một công ty khởi nghiệp 5G của Hoa Kỳ. Tạo chùm tia tập trung sức mạnh cho người dùng mong muốn để tạo chùm tia, mở rộng vùng phủ sóng và tăng tốc độ trong băng tần 28GHz.

SK Telecom đã hoàn thành việc chuẩn bị thông qua việc truyền dữ liệu thành công trong mạng thương mại 5G. Công ty đã áp dụng các công nghệ như cắt mạng kiểu tiêu chuẩn quốc tế và điện toán biên di động (MEC), cung cấp dịch vụ tốc độ cao và độ trễ cực thấp bất kể khoảng cách vật lý.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기