THẾ GIỚI

​Huawei của Trung Quốc hy vọng mở rộng vị thế trên thị trường AI Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:56 28-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Không nản lòng trước các lệnh trừng phạt của Mỹ, công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc Huawei hy vọng sẽ mở rộng vị thế của mình tại Hàn Quốc, nhắm mục tiêu vào các công ty muốn có máy chủ trung tâm dữ liệu và lưu trữ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Huawei Hàn Quốc đã trưng bày các giải pháp và sản phẩm dựa trên AI tại hội chợ thương mại ở Seoul, đồng thời giới thiệu các kịch bản về cửa hàng thông minh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình với khách tham quan. "Gian hàng này là nơi để giới thiệu phần cứng và những thứ khác giúp các công ty tận dụng công nghệ tốt hơn", một quan chức Huawei cho biết.

Huawei Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng xây dựng một hệ sinh thái bao gồm phần mềm và phần cứng trên thị trường AI của Hàn Quốc, đồng thời cho biết công ty Trung Quốc sẽ hỗ trợ việc phát triển phần mềm dễ dàng.

Huawei đã mở phòng thí nghiệm 5G của mình vào tháng 5 năm 2019 tại Seoul sau khi công ty Trung Quốc bị đưa vào danh sách các công ty nước ngoài bị cấm nhận linh kiện từ các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ mà không có giấy phép. Thông qua phòng thí nghiệm của mình, Huawei cung cấp môi trường thử nghiệm được tối ưu hóa và các dịch vụ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp và đối tác của Hàn Quốc, tập trung vào đám mây, thực tế ảo và thực tế tăng cường, ô tô được kết nối, rô bốt và sản xuất thông minh.

Các công ty Hoa Kỳ cần sự cho phép của chính phủ để cung cấp các bộ phận và công nghệ để sản xuất thiết bị truyền thông và điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기