Đời sống Xã hội

Người dân Hàn Quốc ngày càng chi nhiều tiền mua sắm đồ cho thú cưng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:14 28-10-2020
Dữ liệu do một trung tâm mua sắm trực tuyến nổi tiếng công bố cho thấy, những người mua sắm Hàn Quốc có nuôi thú cưng đã chi nhiều tiền hơn cho những người bạn động vật của họ so với số tiền chi cho bản thân.
 

[Ảnh=Market Kurly]

Theo số liệu của chính phủ, có ít nhất 5,9 triệu hộ gia đình Hàn Quốc có vật nuôi. Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Các vấn đề Nông thôn suy đoán rằng có khoảng 5,9 triệu con chó và 2,5 triệu con mèo được nuôi như thú cưng trong gia đình. Thị trường các sản phẩm dành cho thú cưng tại Hàn Quốc dự kiến ​​đạt 3,7 nghìn tỷ won (32,7 tỷ USD) vào năm 2020.

Market Kurly, một trung tâm mua sắm trực tuyến nổi tiếng với hệ thống giao hàng qua đêm, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 28 rằng số tiền trung bình chi cho các sản phẩm thú cưng thông qua một giao dịch trực tuyến duy nhất ở mức khoảng 70.000 won (61,9 USD) trong 10 tháng đầu tiên của năm nay. Tuy nhiên điều thú vị là khi mua các sản phẩm khác, người tiêu dùng Hàn Quốc đã chi ra ít hơn 36% so với khi mua sản phẩm cho thú cưng.

Một quan chức của Market Kurly cho biết: “Chúng tôi tin rằng những người chủ đã tìm kiếm các sản phẩm dành cho vật nuôi để giảm bớt căng thẳng cho thú cưng của mình do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid19 gây ra.”

Các sản phẩm thú cưng phổ biến nhất là đồ chơi, sau đó là đồ ăn nhẹ và thức ăn. Doanh số bán sản phẩm dành cho thú cưng từ tháng 3 đến tháng 10 cũng đã tăng 1,097% so với cùng kỳ năm ngoái.

Market Kurly đã xâm nhập vào thị trường trung tâm mua sắm trực tuyến vào năm 2014, thu hút sự chú ý từ các bà mẹ đi làm hoặc các hộ gia đình độc thân quá bận rộn để đi mua sắm. Trong khi Market Kurly cung cấp nhiều loại nguyên liệu thực phẩm tươi sống thông qua dịch vụ giao hàng qua đêm, thì gói thực phẩm sơ chế sẵn (meal-kit) cũng như các gói đồ ăn chế biến sẵn dễ nấu được người tiêu dùng trẻ ưa chuộng.

Các trung tâm mua sắm trực tuyến đã tăng cường lượng khách hàng trong năm nay khi người tiêu dùng chọn mua hàng thông qua các trung tâm mua sắm trực tuyến thay vì đến các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhằm giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기