Đời sống Xã hội

​Công ty năng lượng Hàn Quốc áp dụng trợ lý robot để tăng năng suất

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:51 23-11-2020

[Gettyimages Bank]


Korea Southern Power, một công ty năng lượng sản xuất và bán điện tại Hàn Quốc, đã áp dụng giải pháp tự động hóa quy trình bằng robot để nhân viên có thể tập trung vào công việc sáng tạo và giảm bớt những công việc đơn giản lặp đi lặp lại như gửi và nhận tài liệu.

Hệ thống tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) là một giải pháp kinh doanh dựa trên trí thông minh nhân tạo được tối ưu hóa để xử lý các công việc lặp đi lặp lại và tốn thời gian nhằm tăng năng suất. Các giải pháp RPA có thể học các kỹ năng làm việc mới mà không cần phải lập trình robot.

Korea Southern Power (KOSPO) cho biết trong một tuyên bố ngày 18/11 rằng công ty đã áp dụng giải pháp RPA để tăng năng suất và giảm thiểu sai sót của con người. Giải pháp robot sẽ được áp dụng cho hệ thống chatbot thực hiện cuộc trò chuyện thông qua phương pháp thính giác hoặc văn bản và hệ thống chia sẻ tài liệu sẽ giúp nhân viên gửi và nhận tài liệu của công ty chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Theo Gartner, một công ty nghiên cứu thị trường, thị trường toàn cầu cho RPA dự kiến ​​sẽ đạt 1,8 tỷ USD vào năm 2021. Giải pháp tự động hóa đang thu hút sự phổ biến ở Hàn Quốc, nơi các công ty lớn đang tiến hành chuyển đổi kỹ thuật số để cải thiện hiệu quả công việc và cắt giảm chi phí vận hành.

SK Group, tập đoàn lớn thứ ba ở Hàn Quốc, đã bắt tay với Automation Anywhere, một nhà phát triển phần mềm RPA của Hoa Kỳ, vào tháng 3 để cùng phát triển một hệ thống tự động hóa kinh doanh để chuyển đổi kỹ thuật số. Songpa, một quận phía nam của Seoul, đã sử dụng RPA để tạo các báo cáo cho các khiếu nại dân sự được tải lên trang web của chính quyền quận và quản lý kho vật tư văn phòng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기