Đời sống Xã hội

ATM tại Hàn Quốc trải qua quá trình chuyển đổi không thể tránh khỏi do ngân hàng di động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:56 23-11-2020

[Ảnh = KB Bank]


Máy rút tiền tự động do các ngân hàng thương mại Hàn Quốc điều hành đang trải qua quá trình chuyển đổi tất yếu để tăng sự tiện lợi hoặc mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng khi chúng dần mất đi tính phổ biến do số lượng người dùng ngân hàng trực tuyến và di động ngày càng tăng.

Máy rút tiền tự động (ATM) là một điểm giao dịch ngân hàng điện tử cho phép khách hàng hoàn thành các giao dịch cơ bản mà không cần sự hỗ trợ của đại diện chi nhánh hoặc nhân viên giao dịch. Bất kỳ ai có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ đều có thể rút tiền mặt. Một số máy ATM là máy rút tiền đơn giản trong khi những máy khác cho phép thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như gửi séc, chuyển số dư và thanh toán hóa đơn.

Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc vào tháng 10, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc di động ở mức 64,3% trong quý II năm nay. Tỷ lệ sử dụng máy ATM đã giảm 6,4% theo quý.

Ngân hàng Kookmin, ngân hàng hàng đầu ở Hàn Quốc, đã giới thiệu dịch vụ ATM kỹ thuật số với màn hình 42 inch tự động đóng mở các mô-đun chứng nhận sinh học. Màn hình giao dịch đã được cải tiến để các máy ATM có thể được sử dụng dễ dàng và nhanh chóng bằng cách nghiên cứu các mô hình sử dụng và các khía cạnh tâm lý.Sản phẩm này đã được giới thiệu tại trụ sở mới của Ngân hàng Kookmin và một chi nhánh quận ở Seoul.

Ngân hàng Nonghyup đã phát hành một máy ATM chức năng cao. Thiết bị này cung cấp dịch vụ trao đổi các loại ngoại tệ như đô la, yên, euro và nhân dân tệ cũng như giao dịch bằng đồng won của Hàn Quốc. Ngân hàng nông nghiệp sẽ lắp đặt hai thiết bị tại một sân bay ở Muan và dần dần mở rộng việc đưa các máy ATM mới vào các khu vực khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기