Đời sống Xã hội

​Camera quan sát thông minh được sử dụng cho dịch vụ chia sẻ bãi đậu xe dựa trên AI ở Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:21 17-11-2020

[Ảnh = Seongdong District]


Ở Seoul với ít nhất 3,1 triệu phương tiện được đăng ký, không khó để tìm chỗ đậu xe bên trong các tòa nhà lớn kinh doanh dịch vụ đậu xe trả phí. Tuy nhiên, thật khó để tìm chỗ đậu xe trong các khu dân cư. Đôi khi các tài xế phải đậu xe trái phép trong hẻm hoặc trên vỉa hè.

Quận Seongdong ở đông bắc Seoul ngày 16/11 cho biết họ sẽ thử nghiệm dịch vụ chia sẻ bãi đậu xe sử dụng CCTV thông minh vào tháng 1 năm sau. Những người lái xe đang tìm chỗ đậu xe trống có thể kiểm tra chỗ đậu xe trong thời gian thực.

Dịch vụ này sẽ cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về các bãi đậu xe để hiển thị các chỗ trống trong thời gian thực thông qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính. Camera quan sát thông minh sẽ giám sát chỗ đậu xe để xem khi xe di chuyển vào hoặc ra và tự động tính phí đậu xe bằng cách đọc biển số. Hệ thống cũng có thể phát hiện ô tô đậu trái phép bên ngoài khu vực đậu xe.

Hiện tại, Seoul vận hành các trạm giám sát được trang bị camera quan sát và loa đài. Đỗ xe bất hợp pháp có thể bị phạt với mức phạt khoảng 50.000 won (45,1 USD).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기