Đời sống Xã hội

K-water phát triển hệ thống dựa trên AI để phát hiện đường ống bị vỡ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:39 13-11-2020

[Ảnh = K-water]


K-water, một cơ quan quản lý và phát triển nguồn nước ở Hàn Quốc, đã hoàn thành việc phát triển hệ thống phòng chống sự cố thời gian thực dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể nhanh chóng phát hiện và phản ứng với các tình huống xấu như vỡ đường ống.

Một hệ thống công trình nước rộng lớn trải dài trên một khu vực ngầm rộng hơn 2,8 km vuông (280 ha). Nếu một đường ống bị vỡ, nó có thể gây ngập lụt khu vực và gây bất tiện cho cư dân do cắt nguồn cung cấp nước.

K-water cho biết trong một tuyên bố vào ngày 12 tháng 11 rằng cơ quan này đã sử dụng AI và khả năng học sâu để phát triển một hệ thống quản lý công trình nước có thể theo dõi dòng chảy của nước trong thời gian thực và phát hiện chính xác khu vực có đường ống dẫn nước có vấn đề. Hệ thống này sẽ được áp dụng cho nhà máy nước lớn ở Hàn Quốc, bao gồm khoảng 5.500 km (3.417 dặm).

“Thông qua chuyển đổi kỹ thuật số tích cực và đổi mới kỹ thuật số, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ được tối ưu hóa cho việc quản lý nước”, Giám đốc điều hành K-water Park Jae-hyeon cho biết. Cơ quan này cho biết, hệ thống phát hiện cũng có thể giám sát dư lượng clo quá mức trong nước máy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기