Đời sống Xã hội

Người thừa kế Samsung triệu tập cuộc họp chiến lược thiết kế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:35 13-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong đã triệu tập cuộc họp chiến lược thiết kế vào thứ Năm, đây là hoạt động kinh doanh đầu tiên kể từ khi cha ông qua đời vào tháng trước.

Lee và các giám đốc cấp cao đã thảo luận về kế hoạch thiết kế tương lai của gã khổng lồ công nghệ trong cuộc họp tại trung tâm nghiên cứu của họ ở Seoul, công ty cho biết.

Đây là lần đầu tiên nhà tài phiệt 52 tuổi lãnh đạo một sự kiện của công ty kể từ sau sự ra đi của cha ông và giám đốc lâu năm của Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, người đã qua đời ở tuổi 78 vào tháng trước.

Lee, con cả và con trai duy nhất của Kun-hee, trên thực tế đã trở thành lãnh đạo của tập đoàn hàng đầu quốc gia kể từ năm 2014 sau khi cha anh ngã quỵ vì đau tim.

Các bộ phận kinh doanh của Samsung đã tổ chức các cuộc họp chiến lược thiết kế tương ứng kể từ năm 2016 và đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức một cuộc họp thiết kế toàn công ty.

Samsung cho biết Lee đã triệu tập cuộc họp để nhấn mạnh rằng khả năng thiết kế bao gồm cả phần cứng và phần mềm là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh trong tương lai của họ, với lý do rằng sự hội tụ giữa các sản phẩm và dịch vụ ngày càng nhanh hơn với các công nghệ bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và 5G.

Tại trung tâm R & D Seoul, Lee cũng đã kiểm tra các robot dịch vụ và các nguyên mẫu thiết bị đeo được áp dụng với các thiết kế trong tương lai.

Samsung đã cố gắng nâng cao năng lực thiết kế của mình kể từ giữa những năm 1990 dưới sự lãnh đạo của Kun-hee, xây dựng các trung tâm thiết kế và Viện Thiết kế và Nghệ thuật Samsung (SADI).

Hiện tại, Samsung điều hành văn phòng thiết kế tại bảy quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ và Brazil, với khoảng 1.500 nhà thiết kế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기