Đời sống Xã hội

Quân đội Hàn Quốc thắt chặt giãn cách xã hội, cấm tất cả các trường hợp đi nghỉ và chuyến thăm ngoài cơ sở

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:04 26-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Quân đội Hàn Quốc đã quyết định tạm thời cấm tất cả quân đội đi nghỉ sau khi các vụ lây nhiễm theo cụm được báo cáo tại một trại huấn luyện của Quân đội trong bối cảnh số ca nhiễm virus trên toàn quốc tăng đột biến, Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Năm.

Cho đến ngày 7 tháng 12, tất cả các binh sĩ sẽ phải tuân theo các quy tắc thắt chặt về giãn cách xã hội trong doanh trại, với các chuyến đi nghỉ và các chuyến thăm ngoài cơ sở sẽ bị đình chỉ bắt đầu từ thứ Sáu.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi hàng chục binh sĩ mới nhập ngũ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại trại huấn luyện quân đội ở thị trấn biên giới trung tâm Yeoncheon. Tính đến thứ Năm, 66 quân nhân mới nhập ngũ và bốn sĩ quan đã được xác nhận là đã bị nhiễm vi rút tại đơn vị.

Trên toàn quốc, Hàn Quốc đã báo cáo 583 trường hợp nhiễm vi rút mới, đánh dấu lần đầu tiên sau hơn 8 tháng vượt qua con số 500. Tổng số ca nhiễm gia tăng lên 32.318 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기