Đời sống Xã hội

Quý III, điện thoại Samsung đứng đầu tại thị trường Châu Âu·Trung Đông·Châu Phi

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:14 26-11-2020
Các lô hàng Huawei sụt giảm…Xiaomi hoạt động tích cực
Samsung Electronics chiếm vị trí dẫn đầu về thị phần điện thoại thông minh trong quý III tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.
 

Thị phần của các hãng điện thoại thông minh tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi[Ảnh=IDC]

Theo IDC, một viện nghiên cứu thị trường vào ngày 25 (giờ địa phương), thị phần quý III của Samsung Electronics tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi ghi nhận 31,8% và lượng điện thoại thông minh xuất xưởng đạt 29,6 triệu chiếc. Các lô hàng nhiều hơn gấp đôi so với các đối thủ đứng ở vị trí thứ 2~5. Huawei vốn từng xếp thứ hai trong bảng xếp hạng thì nay đang phải đối mặt với tình hình kinh doanh vô cùng ảm đạm ở thị trường châu Âu do các lô hàng bị chính phủ Mỹ trừng phạt.

Năm nay, vị trí xếp hạng đã lần lượt gọi tên Xiaomi (14,4%), Transsion (13,4%), Apple (12,7%) và Huawei (11,7%) với các vị trí từ 2~5. Vị trí thứ hai của Xiaomi hiện đang cho thấy một sự bám đuổi mạnh mẽ. Thị phần của Xiaomi tăng 122% so với cùng kỳ năm ngoái (6,6%). Các lô hàng của Apple đã giảm 0,2% so với năm ngoái do sự chậm trễ trong việc tung ra các sản phẩm mới. Huawei, đứng ở vị trí thứ hai vào năm ngoái, đã giảm xuống vị trí thứ năm và lượng xuất xưởng giảm 37,8%.

Trong quý III, các lô hàng ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đạt tổng cộng 93,1 triệu chiếc, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường điện thoại thông minh tăng trở lại khi các cửa hàng vốn bị đóng cửa cho đến mùa hè do ảnh hưởng của dịch virus coronavirus mới (Covid19) đã bắt đầu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, dự kiến ​​tăng trưởng sẽ lại một lần nữa gặp khó khăn như quý IV năm ngoái do tình trạng phong tỏa tại một số quốc gia đang mở rộng trở lại khi bước sang quý IV.
 

Thị phần của các hãng điện thoại thông minh tại Tây Âu trong quý III [Ảnh=IDC]

Tại thị trường Tây Âu trong quý 3, Samsung Electronics cũng giữ vững vị trí số 1. Thị phần của Samsung ở khu vực này là 35,6% và số lượng xuất xưởng là 10,3 triệu chiếc, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple (8,2 triệu chiếc) đứng thứ hai với 28,5% và Xiaomi (3,7 triệu chiếc) đứng thứ ba với 12,8%. Đặc biệt, Xiaomi đã thành công trong việc tăng lượng xuất xưởng điện thoại thông minh tại Tây Âu lên 151,6%, chiếm chỗ trống của Huawei (2,5 triệu chiếc). Huawei ghi nhận thị phần 8,8%, với lượng xuất xưởng giảm 58,7%.

Nhà nghiên cứu Simon Baker của IDC giải thích, "Với việc kinh doanh điện thoại thông minh đang thu hẹp của Huawei, Xiaomi đã đạt được thị phần cao ở châu Âu. Trong bối cảnh hội nhập của thị trường điện thoại thông minh Android, các nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo và Real Me đang chờ đợi cơ hội tiếp theo để làm nổi bật các hoạt động của họ."

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기