Đời sống Xã hội

Netflix đang dần trở thành phương tiện chính truyền bá văn hóa Hallyu Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:49 01-12-2020

[Ảnh = Netflix]

Với nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc đang hướng tới Netflix, nền tảng phim với các dịch vụ tại 190 quốc gia, đang trở thành một phương tiện chính để truyền bá văn hóa đại chúng Hàn Quốc.

Khu vực châu Phi của Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc gần đây đã đề cập đến Netflix như một trong những lý do giải thích cho sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc ở Nam Phi.

Hội đồng các vấn đề toàn cầu Chicago đã thông báo vào tháng 10 rằng sự ưu ái của Hàn Quốc là 60 trên thang điểm từ 0 đến 100, mức cao nhất chưa từng có. Bên cạnh sự yêu thích tăng lên do Hàn Quốc đang xử lý đại dịch COVID-19, các chương trình của Hàn Quốc tiếp cận khán giả Hoa Kỳ thông qua Netflix được coi là yếu tố chính.

CCGA cho biết: “Netflix đã đưa các chương trình truyền hình Hàn Quốc đến nhiều gia đình ở Hoa Kỳ hơn bao giờ hết."

Vai trò của Netflix trong việc truyền bá Hallyu thậm chí còn lớn hơn ở Nhật Bản, nơi các bộ phim và phim truyền hình Hàn Quốc trên Netflix đang thu hút người xem Nhật Bản. Ví dụ: bộ phim truyền hình ăn khách "Crash Landing on You" của tvN với sự tham gia của Hyun Bin và Son Ye-jin đã bắt đầu chiếu trên Netflix vào tháng Hai. Ngoài ra, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như "Itaewon Class" của JTBC và "It's Okay to Not Be Okay" của tvN, trong số những bộ phim khác, đã đứng đầu bảng xếp hạng Netflix của đất nước trong nhiều tháng, với thời trang và kiểu tóc của các nhân vật chính đặc biệt thu hút chú ý.

Với sự thành công của nội dung Hàn Quốc tại Nhật Bản, Netflix đã phát trực tuyến "Lễ hội đầm lầy Netflix K" vào ngày 14 tháng 11, do diễn viên hài Nhật Bản Shingo Fujimori tổ chức, chiếu những câu chuyện hậu trường của các sản phẩm K-drama nổi tiếng và xem những gì khiến chúng trở nên hấp dẫn. Các diễn viên của bộ phim cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

Mức độ phổ biến của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc không giới hạn ở các khu vực cụ thể. Ví dụ, bộ phim truyền hình "Start-Up" của tvN với sự tham gia của Suzy và Nam Joo-hyuk hiện đang nằm trong số 10 chương trình Netflix nổi tiếng nhất thế giới, theo phân tích dữ liệu Flix Patrol.

“Một nền tảng mới, Netflix, đã cho phép Hallyu vượt ra ngoài văn hóa fandom và phát triển nó thành văn hóa đại chúng,” Hong Seok-kyeong, giáo sư tại khoa truyền thông của Đại học Quốc gia Seoul, cho biết trong một diễn đàn trực tuyến được tổ chức vào tháng 9. “Những dịch vụ này đã tạo ra những người tiêu dùng mới và giá trị vượt qua không gian, thời gian và thể loại, góp phần mở rộng một làn sóng Hallyu mới.”

Trong khi đó, bom tấn khoa học viễn tưởng của Hàn Quốc “Space Sweepers” với sự tham gia của hai diễn viên Song Joong-ki và Kim Tae-ri sẽ được chiếu độc quyền trên Netflix. “The Call”, một bộ phim kinh dị khác rất được mong đợi, bắt đầu chiếu vào cuối tuần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기