Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đặt mục tiêu thương mại hóa tuabin khí hydro 300MW vào năm 2040

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:30 01-12-2020

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc đã trình bày mục tiêu thương mại hóa tuabin khí hydro công suất 300MW vào năm 2040 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và trung hòa carbon. Hàn Quốc sẽ bắt đầu phát triển đầu đốt tuabin khí hydro có khả năng đốt hỗn hợp và đốt toàn bộ trong năm nay.

Mục tiêu đã được vạch ra vào ngày 30 tháng 11 tại một cuộc họp có sự tham gia của các quan chức trong ngành, học viện và cơ quan nghiên cứu. Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Sung Yun-mo đã kêu gọi một hệ sinh thái để nước này chuyển đổi năng lượng sang sản xuất năng lượng hydro và trung tính carbon vào năm 2050. Trung lập carbon đề cập đến việc đạt được mức phát thải carbon dioxide ròng bằng không bằng cách cân bằng lượng khí thải carbon dioxide với loại bỏ hoặc đơn giản là loại bỏ khí thải carbon dioxide hoàn toàn.

Bộ cho biết, với vai trò là cầu nối trong việc chuyển đổi năng lượng, việc phát triển mô hình tiêu chuẩn của tua-bin khí để sản xuất điện khí tự nhiên hóa lỏng sẽ được thúc đẩy, Bộ cho biết, chính phủ sẽ thực hiện 15 dự án trình diễn tua-bin khí chạy bằng LNG vào năm 2030.

"Chuyển đổi năng lượng và trung hòa carbon là một thách thức lớn, nhưng chúng hiện là một xu hướng không thể bị bỏ qua", Sung nói trong một tuyên bố. "Để duy trì ổn định cung cầu điện trong quá trình chuyển đổi năng lượng, việc sản xuất điện LNG cần được mở rộng trong thời điểm hiện tại, và vì vậy việc đạt được khả năng tự chủ trong công nghệ tuabin khí là cấp thiết."

Các nhà hoạch định chính sách đã mô tả sự độc lập trong công nghệ tuabin khí là một nhiệm vụ quan trọng về mặt an ninh năng lượng. Tất cả 149 tuabin khí hoạt động tại các nhà máy điện ở Hàn Quốc đều là của các Công ty nước ngoài. Tua bin khí đã trở thành một trong những công nghệ sản xuất điện được sử dụng rộng rãi nhất vì chúng làm giảm phát thải bụi mịn và các chất ô nhiễm không khí khác.

Một lực lượng đặc nhiệm bao gồm các công ty tư nhân, cơ quan nhà nước và viện nghiên cứu đã được thành lập vào tháng 2 để thúc đẩy việc thương mại hóa sớm việc phát điện từ tuabin khí, dựa trên nguyên mẫu do Doosan Heavy Industries & Construction phát triển. Họ đồng ý làm việc cùng nhau về việc tiêu chuẩn hóa thiết kế, phát triển thiết bị chu trình và các thành phần chính.

Vào tháng 9 năm 2019, Doosan Heavy, một nhà thầu quan trọng trong ngành năng lượng của Hàn Quốc, đã cho ra mắt DGT6-300H S1, một mô hình tuabin khí chạy bằng nhiên liệu khí, trở thành quốc gia thứ 5 trên thế giới có công nghệ tuabin khí sau Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản và Ý. Tua bin khí sản xuất trong nước sẽ được cung cấp cho nhà máy điện đồng phát 500MW được xây dựng ở Gimpo phía tây Seoul để vận hành thương mại vào năm 2023.

Văn phòng của Sung cho biết nghiên cứu và phát triển sẽ được thực hiện vào năm 2021 để bắt đầu phát triển một mô hình tiếp theo và đảm bảo các công nghệ cốt lõi độc lập cho các tuabin khí hiệu quả cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기