Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ghi nhận doanh thu 2,27 tỷ USD nhờ xuất khẩu thiết bị chẩn đoán trong ống nghiệm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:13 07-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Từ sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ K-quarantine đã được nhiều quốc gia đánh giá chuẩn, Hàn Quốc đã ghi nhận doanh thu được 2,27 tỷ USD với việc xuất khẩu các thiết bị chẩn đoán trong ống nghiệm để sàng lọc COVID-19 bắt đầu từ tháng 4. Dữ liệu của chính phủ cho thấy các thiết bị của Hàn Quốc đã được chuyển đến 170 quốc gia để thử nghiệm cho khoảng 497 triệu người.

K-quarantine đề cập đến các công nghệ chống dịch khác nhau do Hàn Quốc phát triển để chống lại COVID-19, chẳng hạn như bộ dụng cụ chẩn đoán và hệ thống chẩn đoán drive-thru được giới thiệu để sàng lọc nhanh những bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Ấn Độ chiếm 15,6% tổng kim ngạch xuất khẩu bộ xét nghiệm của Hàn Quốc tính đến ngày 30/11, tiếp theo là Đức với 13,2% và Hà Lan với 9,6%. Ý đứng thứ tư với 7,8%. Cùng với các thiết bị sử dụng phương pháp phản ứng chuỗi polymerase thời gian thực (RT-PCR) để khuếch đại các mẫu DNA cụ thể, các công ty Hàn Quốc đã phát triển các bộ xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể.

Bộ cho biết quy trình vận hành và phương pháp chẩn đoán in vitro dựa trên RT-PCR đã được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) áp dụng như một tiêu chuẩn quốc tế.

Phương pháp RT-PCR đã được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc do độ tin cậy của phương pháp này. ISO, có trụ sở chính tại Geneva, là cơ quan thiết lập thúc đẩy các tiêu chuẩn độc quyền, công nghiệp và thương mại trên toàn thế giới.

Hàn Quốc đã đưa ra một loạt các phương pháp cải tiến để chống lại COVID-19. Hệ thống giúp giảm thời gian sàng lọc bệnh nhân và các phương pháp khác được Hàn Quốc đưa vào áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Một hệ thống "glove-wall" cho phép các bác sĩ kiểm tra mọi người từ phía bên kia của bức tường bảo vệ. Hệ thống tường bao tay bao gồm một phòng hình hộp với một bức tường acrylic trong suốt với một đôi lỗ xỏ tay có lỗ mở rộng ra bên ngoài để nhân viên y tế có thể lấy mẫu. Một ứng dụng chuyên dụng giám sát những người bắt buộc tự cách ly trong hai tuần, sử dụng chức năng GPS để phát ra âm thanh báo động nếu người dùng vi phạm các nguyên tắc.

Để tránh tình trạng bệnh nhân xếp hàng chờ giường tại khu cách ly, bệnh nhân đã được chia thành hai nhóm. Các bệnh nhân nặng được điều trị tại các khu vực áp suất âm và những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc bệnh nhân không có triệu chứng được gửi đến "các trung tâm hỗ trợ điều trị" Các tòa nhà chính phủ và tư nhân được trang bị cơ sở lưu trú và ăn uống ở các vùng sâu vùng xa đã được sử dụng làm bệnh viện tạm thời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기