Đời sống Xã hội

Hanwha Systems được chọn cho dự án quân sự để thử nghiệm hệ thống giám sát cá nhân dựa trên điện thoại thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:52 08-12-2020

[Ảnh = DAPA]


Hanwha Systems, một nhà thầu quốc phòng lớn ở Hàn Quốc, đã được chọn cho dự án thử nghiệm quân sự nhằm thử nghiệm hệ thống giám sát cá nhân thông minh cho phép người dùng chia sẻ các tình huống chiến trường trong thời gian thực thông qua video bằng cách sử dụng điện thoại thông minh thay vì liên lạc vô tuyến. Điều này giúp tối đa hóa tính di động và tiện lợi vì thông tin video có thể được trao đổi mọi lúc, mọi nơi.

Hanwha Systems cho biết mũ bảo hiểm cá nhân được trang bị cảm biến hình ảnh thông minh cho các hoạt động cả ngày và đêm bao gồm một camera độ phân giải cao và một camera ảnh nhiệt hồng ngoại. Mô-đun động cơ nhiệt thông minh siêu nhỏ nhận dạng chính xác các vật thể cách xa khoảng một km.

Hệ thống sẽ áp dụng các mô-đun bảo mật để giao tiếp bằng giọng nói hoặc dữ liệu được mã hóa, Cơ quan Quản lý Chương trình Thu thập Quốc phòng (DAPA) cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng hình ảnh giám sát thông qua cảm biến hình ảnh sẽ tăng đáng kể khả năng của các chiến binh để có thể tự động phát hiện mục tiêu dựa trên AI.

Hanwha Systems là một trong số các nhà thầu quốc phòng sẽ cung cấp thiết bị thông qua chương trình mua thử nghiệm nhanh nhằm áp dụng các công nghệ dân sự tiên tiến cho quân đội một cách nhanh chóng bằng các thủ tục đơn giản hóa. Người đứng đầu DAPA Wang Jung-hong cho biết trong một tuyên bố hôm 4/12 rằng chương trình này sẽ giúp quân đội Hàn Quốc chuẩn bị cho chiến trường đang thay đổi nhanh chóng trong tương lai.

Tập đoàn Hanwha sẽ cung cấp một cảm biến chống nhiễu thông minh bảo vệ tín hiệu định vị vệ tinh khỏi các cuộc tấn công gây nhiễu và có thể được gắn trên xe bọc thép và xe tăng mà không cần sửa đổi cơ hoặc điện. Nó sẽ được áp dụng đầu tiên cho xe chiến đấu bộ binh K21 trong biên chế.

LIG Nex1 sẽ cung cấp một hệ thống chỉ huy dựa trên điện thoại thông minh tích hợp phiên bản quân sự của điện thoại thông minh Galaxy S20 và radio của Samsung Electronics để giao tiếp các tình huống chiến trường bằng giọng nói và dữ liệu được mã hóa theo thời gian thực một cách an toàn mà không cần bộ lặp giao tiếp. Hệ thống được trang bị chế độ quan sát ban đêm, chế độ ngắt liên lạc và chế độ chia sẻ và quay video ban đêm để đảm bảo an ninh hoạt động và khả năng chiến đấu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기