Đời sống Xã hội

Hanwha Systems dẫn đầu dự án nhà nước Hàn Quốc phát triển hệ thống laser để theo dõi các vật thể không gian

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:19 30-11-2020

[Ảnh = Hanwha Systems]


Bên cạnh vệ tinh, rất nhiều vật thể không hoạt động được gọi là mảnh vỡ không gian cư trú trên quỹ đạo gần Trái đất. Hệ thống định vị laser trên mặt đất với hiệu chỉnh nhiễu loạn khí quyển cải thiện khả năng theo dõi các vật thể trên quỹ đạo. Hanwha System, một nhà thầu quốc phòng lớn ở Hàn Quốc, sẽ dẫn đầu một dự án nhà nước nhằm phát triển một hệ thống có thể theo dõi chính xác các vật thể không gian.

Hanwha Systems cho biết họ đã được chọn để dẫn đầu một dự án kéo dài 5 năm liên quan đến các công ty, cơ quan nghiên cứu và viện hàn lâm. Dự án đòi hỏi khoảng 45 tỷ won (40,8 triệu USD) cho đến ngày 25 tháng 11 nhằm phát triển một hệ thống theo dõi laser chính xác và công nghệ quang học thích ứng tiên tiến được sử dụng để cải thiện hiệu suất của kính viễn vọng thiên văn.

Một gương có thể biến dạng được sử dụng kết hợp với các cảm biến đầu sóng và hệ thống điều khiển thời gian thực trong quang học thích ứng để thu được hình ảnh rõ ràng bằng cách hiệu chỉnh nhiễu loạn khí quyển, đề cập đến luồng không khí ba chiều, hỗn loạn trong bầu khí quyển của Trái đất.

Giám đốc điều hành Hanwha Systems Kim Youn-chul cho biết: “Thông qua sự phát triển này, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thiết lập hệ thống giám sát và trinh sát không gian của riêng mình, từ giám sát không gian đến hệ thống phản ứng”. "Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể góp phần dự đoán và chuẩn bị cho các thảm họa khác nhau như sự rơi của các vật thể trong không gian."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기