Đời sống Xã hội

​Trận chiến dịch cúm gia cầm của Hàn Quốc đang ở thời điểm quan trọng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:11 15-12-2020

[Ảnh = Yonhap News] Hàn Quốc đã báo cáo 13 trường hợp cúm gia cầm độc lực cao từ các trang trại gia cầm cho đến nay trong năm nay, trong khi ba trường hợp nghi ngờ khác hiện đang được điều tra.


Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc khi số ca nhiễm mới lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 ca ngày 13/12. Số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Các vấn đề nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) cho thấy, trong vòng 17 ngày qua đã có tới 13 trang trại trên toàn quốc được xác nhận phát sinh dịch cúm gia cầm độc lực cao, trong đó có 6 trang trại thuộc tỉnh Nam Jeolla.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc hôm thứ Ba cho biết số ca bệnh cúm gia cầm độc lực cao từ các trang trại chăn nuôi gia cầm địa phương có thể tiếp tục tăng lên do các loài chim di cư theo mùa, kêu gọi nông dân tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm từ động vật.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn nước này cho biết: “Do các loài chim di cư sẽ tiếp tục đổ về đất nước cho đến hết tháng Giêng, các trang trại gia cầm địa phương hiện đang ở một thời điểm quan trọng”.

Sau khi báo cáo trường hợp đầu tiên liên quan đến trang trại vào ngày 26 tháng 11, vi rút đã lây lan với các trường hợp được báo cáo từ các tỉnh khác nhau, riêng tỉnh Nam Jeolla có thêm 5 trường hợp.

Bộ cho biết thêm: “Vì các loài động vật hoang dã, bao gồm cả chuột, có thể mang theo các chất gây ô nhiễm, nông dân nên ngăn chặn triệt để chúng xâm nhập vào trang trại của mình.

Hàn Quốc cho biết họ sẽ phạt các trang trại không tuân thủ các biện pháp ngăn chặn.

Cúm gia cầm có độc lực cao dễ lây lan và có thể gây bệnh nặng, thậm chí tử vong ở gia cầm.

Quốc gia này đã báo cáo trường hợp nhiễm bệnh cao đầu tiên trong 32 tháng vào cuối tháng 10 ở Cheonan, cách Seoul 92 km về phía nam, từ các loài chim hoang dã.

Kể từ đó, tổng số 25 trường hợp đã được tìm thấy từ các môi trường sống của chim hoang dã trên khắp cả nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기