Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cảnh giác về việc lây lan dịch cúm gia cầm vào mùa đông

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:04 10-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc báo cáo thêm một trường hợp nghi ngờ mắc cúm gia cầm độc lực cao từ một trang trại gia cầm hôm thứ Năm, làm dấy lên lo ngại rằng dịch cúm gia cầm đang lan rộng trên toàn quốc bất chấp các biện pháp tăng cường.

Các nhà chức trách đang điều tra vụ việc nghi ngờ ở Naju, cách thủ đô Seoul 355 km về phía nam, theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn. Các mẫu được thu thập từ một lò giết mổ.

Trang trại này đã đưa 22.000 con vịt để bán ở chợ, nhưng chúng đã bị vứt bỏ sau vụ việc đáng ngờ.

Một trang trại vịt khác ở cùng thị trấn đã xác nhận một trường hợp cúm gia cầm độc lực cao vào ngày hôm trước. Nếu được phát hiện là lây nhiễm nghiêm trọng trong một cuộc thử nghiệm, sẽ trở thành trường hợp thứ ba như vậy chỉ tính riêng ở tỉnh Nam Jeolla.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã báo cáo 7 trường hợp cúm gia cầm độc lực cao từ các trang trại chăn nuôi gia cầm trên cả nước, trong đó có 2 trường hợp từ tỉnh Gyeonggi xung quanh thủ đô.

Cũng có những trường hợp lây nhiễm từ các tỉnh Bắc Chungcheong, Bắc Gyeongsang và Bắc Jeolla.

Hàn Quốc đã hoàn thành việc tiêu hủy hơn 4 triệu gia cầm từ các trang trại bị ảnh hưởng vào cuối ngày thứ Tư, bao gồm 2,42 triệu con gà, 1,01 triệu con cút và 572.000 con vịt.

Các nhà chức trách tiêu hủy gia cầm trong bán kính 3 km từ các trang trại bị nhiễm bệnh. Chim tại các trang trại có ca nghi nhiễm bệnh cũng bị tiêu hủy.

Cúm gia cầm có độc lực cao dễ lây lan và có thể gây bệnh nặng, thậm chí tử vong.

Quốc gia này đã báo cáo trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trong 32 tháng vào cuối tháng 10 ở Cheonan, cách Seoul 92 km về phía nam, từ các loài chim hoang dã.

Kể từ đó, tổng cộng 22 trường hợp đã được ghi nhận từ các môi trường sống của chim hoang dã trên khắp đất nước, theo dữ liệu mới nhất do Bộ cung cấp. Các cơ quan y tế đang điều tra hơn 10 trường hợp nghi ngờ giữa các loài chim hoang dã với dịch bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기