Giải trí

Video, album nhạc của Hàn Quốc đưa mức độ phổ biến K-pop trên toàn cầu tăng cao kỷ lục

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:17 18-12-2020

[Ảnh = Blackpink]


Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu album nhạc và video của Hàn Quốc đã tăng lên mức cao mới trong năm nay nhờ sự nổi tiếng toàn cầu của BTS, BLACKPINK và các nhóm nhạc K-pop khác.

Theo số liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc, các lô hàng album và các sản phẩm liên quan ra nước ngoài đạt 170 triệu USD trong 11 tháng đầu năm, tăng khoảng 95% so với một năm trước đó.

Xuất khẩu album tăng 78,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 123 triệu đô la trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11, với số lượng video tăng vọt 157,4% lên 48 triệu đô la.

Cơ quan hải quan cho rằng việc xuất khẩu album và video tăng mạnh chủ yếu là do sự phổ biến của các album K-pop và các video liên quan, hơn là các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Nhật Bản là thị trường nước ngoài lớn nhất, với kim ngạch xuất khẩu đạt 60 triệu USD, chiếm gần 49% tổng kim ngạch. Tiếp theo là Hoa Kỳ với 17 triệu USD, tiếp theo là Trung Quốc với 16 triệu USD.

Mỹ là nhà nhập khẩu video Hàn Quốc lớn nhất với 40 triệu USD trong thời gian 11 tháng, chiếm khoảng 84% tổng số.

Theo số liệu, xuất khẩu album sang Hoa Kỳ và các khu vực ngoài châu Á khác chiếm 24,2% trong tổng số trong khoảng thời gian được trích dẫn, tăng mạnh so với chỉ 7,4% trong năm 2017.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기