Thông báo

Chính phủ Hàn Quốc ban bố lệnh hành chính cấm tụ tập trên 5 người áp dụng tại khu vực đô thị

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:54 21-12-2020
Chính quyền Seoul cho biết vào ngày 21 (theo giờ địa phương), các cuộc tụ tập từ 5 người trở lên sẽ bị cấm ở khu vực đô thị bắt đầu từ thứ Tư (23/12), trong một biện pháp cứng rắn mới của chính phủ Hàn Quốc nhằm chống lại sự lây lan của coronavirus mới (Covid19).
 

[Ảnh=Yonhap News]


Chính quyền Seoul và các tỉnh lân cận Gyeonggi và Incheon đã công bố biện pháp hạn chế tụ tập nhằm ứng phó trước cho mùa cao điểm của các cuộc tụ họp và sự kiện cuối năm.

Lệnh hành chính mới về hạn chế quyền tự do hội họp sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 0 giờ sáng ngày 23/12 (thứ tư) và kéo dài đến 12 giờ đêm ngày 3/1.

Theo lệnh hành chính mới, chỉ các cuộc họp từ bốn người trở xuống mới được phép tổ chức tại thủ đô bất kể địa điểm tổ chức là trong nhà hay ngoài trời.

Lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên có mức độ nghiêm khắc hơn so với mức 3 (cấp độ cao nhất) của biện pháp giãn cách xã hội, trong đó chỉ cấm tụ tập từ 10 người trở lên.

Khu vực đô thị (bao gồm Seoul, Gyeonggi, Incheon) hiện đang thực hiện giãn cách xã hội mức 2,5 (cấp độ cao thứ hai) trong hệ thống cảnh báo gian cách xã hội năm cấp của quốc gia này. Theo đó, mức 2,5 cấm tụ tập với 50 người trở lên.

Mệnh lệnh hành chính chưa từng có này đã được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới gần đây gia tăng một cách khó kiểm soát khi người dân có xu hướng tham gia nhiều hơn các cuộc tụ họp, sự kiện và du lịch vào dịp cuối năm.

Hàn Quốc đã báo cáo hơn 1.000 trường hợp nhiễm mới được xác nhận hàng ngày trong 5 ngày liên tiếp trong tuần qua, mặc dù con số này đã giảm xuống dưới 1.000 vào hôm nay (21/12) nhưng điều này được giải thích là do ảnh hưởng của việc số lượng xét nghiệm giảm đi vào cuối tuần. Được biết khu vực đô thị chiếm khoảng 70% số ca nhiễm mới hàng ngày của cả Hàn Quốc.

Chỉ tính riêng Seoul, số ca nhiễm Covid19 mới hàng ngày đã tăng lên mức kỷ lục là 473 ca vào Chủ nhật (20/12), phá vỡ kỷ lục trước đó là 423 ca được thiết lập chỉ ba ngày trước (17/12). Trong suốt tháng này, số ca nhiễm mới hàng ngày ở thủ đô Seoul đã dao động trong khoảng từ 213 đến 473 ca.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기