Đời sống Xã hội

Khu vực thủ đô Seoul cấm tụ tập từ 5 người trở lên để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:33 21-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các cuộc tụ tập từ 5 người trở lên sẽ bị cấm ở khu vực Seoul, bắt đầu từ thứ Tư, trong một biện pháp cứng rắn mới nhằm chống lại sự lây lan của COVID 19, chính quyền địa phương cho biết hôm thứ Hai.

Chính quyền Seoul và các tỉnh lân cận Gyeonggi và Incheon đã công bố biện pháp hạn chế tụ tập nghiêm khắc trong thời gian mùa cao điểm sắp tới cho các cuộc tụ họp và sự kiện cuối năm.

Lệnh hành chính mới về hạn chế quyền tự do hội họp sẽ có hiệu lực vào nửa đêm Thứ Ba và kết thúc vào ngày 3 tháng 1.

Theo lệnh hành chính mới, chỉ những cuộc họp từ bốn người trở xuống mới được phép tổ chức tại thủ đô bất kể họ được tổ chức trong nhà hay ngoài trời.

Lệnh cấm tụ tập từ năm người trở lên mạnh hơn so với chương trình ngăn cách xã hội Cấp độ 3 cao nhất, trong đó cấm tụ tập từ 10 người trở lên.

Khu vực Seoul hiện đang ở dưới Cấp độ 2,5, mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo khoảng cách xã hội năm cấp của quốc gia. Cấp độ 2,5 cấm tụ tập với 50 người trở lên.

Biện pháp giãn cách xã hội chưa từng có đã được đưa ra khi các cuộc tụ họp, sự kiện và du lịch cuối năm dự kiến ​​sẽ gia tăng trên toàn quốc trong bối cảnh số ca COVID-19 gia tăng gần đây.

Hàn Quốc đã báo cáo hơn 1.000 trường hợp được xác nhận hàng ngày trong 5 ngày liên tiếp trong tuần qua, mặc dù con số này đã giảm xuống dưới 1.000 vào thứ Hai dường như do ít xét nghiệm hơn vào cuối tuần. Khu vực thủ đô chiếm khoảng 70% tổng ca nhiễm hàng ngày trên toàn quốc.

Tại Seoul, số ca nhiễm coronavirus mới hàng ngày đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 473 ca vào Chủ nhật, phá vỡ kỷ lục trước đó là 423 ca được thiết lập chỉ ba ngày trước. Trong suốt tháng này, số vụ hàng ngày ở thủ đô đã dao động trong khoảng từ 213 đến 473.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기