THẾ GIỚI

Biden được tiêm vắc xin COVID-19 và đề nghị mọi người làm theo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:07 22-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap, Ông Joe Biden đã nhận được một liều vắc-xin COVID-19 hôm thứ Hai, ông đã làm gương cho những người khác noi theo trong khi nhiều người Mỹ nói rằng họ không muốn tiêm.

Biden là một trong những người Mỹ có thứ hạng cao đầu tiên trong các quan chức đã công khai nhận vắc xin COVID-19 sau khi phó tổng thống đương nhiệm, Mike Pence, tiêm liều đầu tiên vào thứ Sáu.

"Tôi làm điều này để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng để tiêm vắc-xin," Ông Biden nói ngay sau khi tiêm phòng tại một phòng khám ở Delaware.

"Không có gì phải lo lắng cả. Tôi đang mong chờ lần tiêm thứ hai", ông nói thêm.

Mỗi người nhận vắc xin COVID-19 phải tiêm hai liều, cách nhau từ ba đến bốn tuần.

Mỹ bắt đầu sử dụng vắc xin COVID-19 sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vắc xin do hãng dược phẩm Pfizer cung cấp.

Loại vắc xin thứ hai, do công ty Moderna Mỹ đã được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp vào thứ Sáu.

"Tiêm vắc-xin là một chuyện... nhưng sẽ mất thời gian. Và trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng mọi người hãy lắng nghe tất cả các chuyên gia... nói về sự cần thiết phải đeo khẩu trang trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới này. Hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và nếu không phải đi du lịch thì đừng đi du lịch", Ông nói và nhắc lại sự cần thiết phải tiêm phòng của mọi người, "Việc để vắc xin có mặt tại bệnh viện là một chuyện. Việc tiêm vắc-xin từ lọ đó, vào kim tiêm, vào cánh tay là một chuyện khác".

Mỹ là một trong những nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số các nền kinh tế tiên tiến, với hơn 18 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm COVID 19 và hơn 321.000 ca tử vong tính đến thứ Hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기