Đời sống Xã hội

Mỹ·Nhật 'đắm chìm' trong làn sóng Hallyu…Naver V Live vượt mốc 100 triệu lượt tải xuống

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:44 29-12-2020
Nền tảng cộng đồng trực tiếp toàn cầu của Naver, V Live đã vượt quá cột mốc 100 triệu lượt tải xuống. V Live được đánh giá đã khẳng định mình là một nền tảng giải trí dẫn đầu trong việc thực hiện các buổi biểu diễn 'không tiếp xúc' toàn cầu với khả năng cạnh tranh cao nhờ công nghệ tiên tiến hỗ trợ các buổi biểu diễn được phát sóng trực tiếp một cách ổn định và có nền tảng cộng đồng người hâm mộ lớn.
 

[Ảnh=Naver]

▶ Số lượng buổi biểu diễn thu phí tăng 2,6 lần·Số lượng người dùng trả phí tăng 1,9 lần trong một năm…Tăng trưởng mạnh ở Mỹ, Indonesia và Nhật Bản

V Live được ra mắt vào năm 2015, có 85% người dùng toàn cầu và 84% người dùng dưới 24 tuổi. Trong số các quốc gia toàn cầu, người dùng ở Mỹ, Indonesia và Nhật Bản là sử dụng tích cực nhất.

Đặc biệt, với sự lan rộng của xu hướng 'không tiếp xúc' do dịch coronavirus mới (Covid19), tần suất sử dụng V Live của nghệ sĩ cũng như khách hàng sử dụng cũng tăng lên đáng kể. So với năm trước, số lượng nghệ sĩ phát sóng trực tiếp tại V Live tăng 1,4 lần, và số buổi biểu diễn có thu phí hoặc các buổi fanmeeting (gặp gỡ người hâm mộ) tăng 2,6 lần. Lượng mua nội dung trả phí như biểu diễn và đăng ký thành viên tăng 1,9 lần, và lượt mua gậy cổ vũ ảo của nghệ sĩ cũng tăng hơn 2,2 lần so với năm trước.

Các hoạt động của người hâm mộ toàn cầu cũng rất sôi nổi. Lượng người dùng mới đăng ký kênh tăng gấp 1,5 lần so với năm trước, lượt xem video tăng gấp 2, lượt bình luận tăng gấp 2,5 lần.

▶ Cạnh tranh toàn cầu với công nghệ vô song kết hợp nền tảng trực tiếp và cộng đồng ổn định

Naver giải thích rằng V Live là một nền tảng công nghệ vô song kết hợp công nghệ trực tiếp ổn định và nền tảng cộng đồng.

VLive đã phát triển các máy chủ phát sóng và phát trực tuyến phương tiện của riêng mình để cung cấp phát sóng trực tiếp ổn định ngay cả trong các môi trường mạng khác nhau. Đặc biệt, các hỗ trợ kỹ thuật khác nhau được cung cấp để người dùng có thể thưởng thức thực tế các màn trình diễn trong môi trường kỹ thuật số. Ví dụ: nó cung cấp chức năng 'multitrack' cho phép người dùng xem nhiều màn hình và chức năng 'gậy cổ vũ' (lightstick) cung cấp hiệu ứng như thể nó được sản xuất tại một địa điểm hòa nhạc thực tế bằng cách liên kết các cây gậy cổ vũ ngoại tuyến với ứng dụng V Live. Smart TV cũng được hỗ trợ để nó có thể được sử dụng.

Năm nay, với xu hướng mở rộng của việc phát sóng trực tiếp toàn cầu, Naver đã xây dựng multi-CDN và VAM (V Live API Manager, chức năng kiểm soát yêu cầu máy chủ) của riêng mình để nâng cao chất lượng phát sóng trực tiếp và ổn định dịch vụ.

Kim Jung-mi, lãnh đạo Naver, người phụ trách V Live, cho biết “V Live đang trong quá trình nâng cấp nền tảng để kết nối các ngôi sao và người hâm mộ trong không gian kỹ thuật số và cung cấp nội dung giải trí sống động và chân thực nhất. Chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm giải trí mới cho các ngôi sao và người hâm mộ bằng công nghệ và mô hình kinh doanh chất lượng cao của chúng tôi trên thị trường toàn cầu, đồng thời tăng tốc độ thâm nhập thị trường toàn cầu với khả năng cạnh tranh khác biệt.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기