Đời sống Xã hội

Trung tâm thử nghiệm chuyến bay của Hàn Quốc được chỉ định làm khu vực thử nghiệm cho taxi bay không người lái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:23 29-12-2020

[Yonhap News Photo]


Một trung tâm thử nghiệm bay do nhà nước Hàn Quốc điều hành ở thị trấn ven biển Goheung, miền nam nước này đã được cơ quan tư vấn công-tư có tên "Đội cơ động hàng không đô thị Hàn Quốc" chỉ định làm nơi thử nghiệm cho taxi bay không người lái sẽ được thương mại hóa vào năm 2025.

Di chuyển hàng không đô thị (UAM) là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân (PAV) và cơ sở hạ tầng như hệ thống định vị mới, bãi cất cánh và hạ cánh và công nghệ sạc. PAV hay ô tô bay đang nổi lên như một hệ thống di chuyển trong tương lai để tránh tắc đường trên đường đô thị. Một cơ quan tham vấn công-tư có tên là Nhóm UAM Hàn Quốc đã được thành lập vào tháng Sáu.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, tại hội nghị UAM Team Hàn Quốc lần thứ nhất vào ngày 29/12, các đại biểu đã đồng ý thiết lập một bãi thử tại trung tâm bay thử nhà nước ở Goheung. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2021. Khoảng 40 công ty, nhóm nghiên cứu và các cơ quan nhà nước tham gia vào Đội ngũ UAM Hàn Quốc.

Bộ kêu gọi nỗ lực chung để vạch ra lộ trình cuối cùng vào tháng 3 năm sau và cho biết Hàn Quốc sẽ tìm kiếm hợp tác với NASA để trao đổi nhiều thông tin liên quan đến UAM. Hàn Quốc đặt mục tiêu thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025 và các chuyến bay tự hành vào năm 2035.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기