DU LỊCH

COVID-19 đã thay đổi thú tiêu khiển của người Hàn Quốc như thế nào?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:51 31-12-2020

[Ảnh = Internet]


Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy người dân nước này có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn trước, nhưng nhiều người đã dành thời gian đó một mình trong năm nay do sự bùng phát của COVID 19, bên cạnh đó số người thích đi dạo và thưởng thức nội dung di động cũng tăng lên.

Theo một báo cáo về các hoạt động văn hóa, giải trí của người Hàn Quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Viện Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc thực hiện, người Hàn Quốc đã dành khoảng 3,7 giờ cho các hoạt động giải trí trong tuần và 5,6 giờ vào cuối tuần trong năm nay, tăng 12 phút so với năm trước.

Năm nay, người Hàn Quốc để dành thời gian rảnh rỗi để xem truyền hình ở mức 67,7%, mặc dù con số này đã giảm so với mức 71,4% một năm trước đó.

Thú tiêu khiển yêu thích thứ hai của họ là đi dạo hoặc tản bộ. Đi dạo hoặc tản bộ, đứng thứ 4 với 32,1% trong danh sách các thú tiêu khiển của người Hàn Quốc trong cuộc khảo sát trước đó, lên vị trí thứ 2 với 41,3% trong cuộc khảo sát năm nay.

Số liệu năm nay cũng cho thấy nhiều người thưởng thức nội dung di động hơn. Tỷ lệ người thưởng thức nội dung và video trên thiết bị di động cũng tăng từ 20,8% năm ngoái lên 32,6%.

Trò tiêu khiển thỏa mãn nhất của người Hàn Quốc là đi dạo tản bộ (23,5%), tăng 5,6% so với năm trước. Khoảng 23,1% cho biết họ hài lòng nhất khi xem truyền hình, tiếp theo là khi gặp bạn bè hoặc hẹn hò (20,2%) và khi họ đi mua sắm và ăn uống. (18,7%)

Cuộc khảo sát cho thấy khoảng 60% người Hàn Quốc được khảo sát đã dành thời gian rảnh rỗi một mình trong năm nay, so với 54,3% năm ngoái. Họ dành ít thời gian hơn cho bạn bè và gia đình trong năm nay (40%), so với 45,7% năm ngoái.

Khi ở một mình, họ xem truyền hình thường xuyên nhất (27,5%), nhưng cũng lướt mạng và sử dụng mạng xã hội (14,6%) hoặc xem nội dung và video trên điện thoại di động (10,8%).

Nhà hàng (38%) là nơi phổ biến nhất mà người Hàn Quốc dành thời gian rảnh rỗi, tiếp theo là các không gian trống gần nhà (28,8%), quán cà phê (25,6%) và công viên gần đó (24,6%).

Với các biện pháp chống vi-rút của chính phủ hạn chế hoạt động của các cơ sở trong nhà, tỷ lệ sử dụng rạp chiếu phim đã giảm từ 18,1% xuống 8,7%, các cơ sở tôn giáo từ 8,2% xuống 7,1% và các câu lạc bộ thể dục từ 7,4% xuống 7%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기