Kinh tế Chính trị

Bitcoin lần đầu tiên vượt 40 triệu won ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:14 07-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Bitcoin lần đầu tiên vượt 40 triệu won (36.800 USD) mỗi đơn vị tại Hàn Quốc vào thứ Năm, một sàn giao dịch tiền điện tử địa phương cho biết.

Bitcoin được giao dịch ở mức 40,9 triệu won vào lúc 8:58 sáng, tăng 6,94% so với ngày hôm trước, theo sàn giao dịch tiền điện tử địa phương Bithumb.

Chỉ mất 11 ngày để tiền điện tử này đạt mốc 40 triệu won sau khi phá vỡ ngưỡng 30 triệu won vào ngày 27 tháng 12 năm 2020. Giá bitcoin đã tăng 380% so với một năm trước đó.

Các giao dịch tiền điện tử tăng giá diễn ra khi các nhà đầu tư coi tiền ảo là một tài sản tương đối an toàn trong bối cảnh virus coronavirus mới bùng phát, theo các nhà theo dõi trong ngành.

Các nền kinh tế lớn đã thực hiện chi tiêu tài khóa tích cực và nới lỏng tiền tệ để ngăn chặn hậu quả của đại dịch COVID-19. Đồng đô la Mỹ đã suy yếu đáng kể so với các đồng tiền chính.

Nhu cầu về bitcoin cũng tăng lên sau khi PayPal, công ty thanh toán trực tuyến lớn nhất ở Mỹ, quyết định vào tháng 10 năm ngoái cho phép khách hàng của mình sử dụng bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기