Đời sống Xã hội

​Hyundai Wia phát triển mô-đun quản lý nhiệt hiệu quả cho xe điện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:05 18-01-2021

[Ảnh = Hyundai Wia]


Hyundai Wia, một đơn vị sản xuất phụ tùng của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, đã phát triển một mô-đun quản lý nhiệt hiệu quả có thể tăng quãng đường lái của ô tô điện và cải thiện tuổi thọ pin. Hệ thống mới sẽ được sử dụng cho nền tảng pin mới chuyên dụng của Hyundai Motor từ năm 2023.

Nền tảng pin chuyên dụng được gọi là Electric-Global Modular Platform (E-GMP) báo hiệu sự bắt đầu của chiến dịch chính thức của tập đoàn ô tô nhằm thay thế dần động cơ đốt bằng pin nhiên liệu hydro và pin điện cao cấp. Mẫu xe đầu tiên sẽ là mẫu xe đa dụng hạng trung IONIQ 5 sẽ được ra mắt vào năm 2021.

Hyundai Wia cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 1 rằng hệ thống mới của họ có thể quản lý nhiệt từ các bộ phận lái xe và pin cùng nhau. Không giống như động cơ đốt trong, các phương tiện thân thiện với môi trường không có đủ nguồn nhiệt, vì vậy các thiết bị quản lý nhiệt riêng biệt là rất cần thiết. Hệ thống của Hyundai Wia tối đa hóa hiệu quả và hiệu suất của từng bộ phận bằng cách duy trì nhiệt độ của các bộ phận quan trọng cần thiết cho việc lái xe ở mức thích hợp.

Hyundai Wis cho biết hãng đã tối ưu hóa mạch làm mát và kết hợp các bộ phận cho bộ trao đổi nhiệt chất làm lạnh và nguồn cung cấp phân phối chất làm mát để duy trì pin ở nhiệt độ thích hợp. Cấu hình đã tối đa hóa việc sử dụng không gian của các phòng máy. Công ty đặt mục tiêu phát triển một hệ thống quản lý nhiệt tích hợp bao gồm các mô-đun làm mát và điều hòa không khí trong nhà vào năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기