Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 67 mắc cúm gia cầm độc lực cao

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:36 20-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm thứ Ba đã xác nhận một trường hợp cúm gia cầm độc lực cao khác ở gia cầm, nâng tổng số ca nhiễm lên 67 ca.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, trường hợp mới nhất về chủng cúm gia cầm H5N8 đến từ một trang trại trứng ở Yongin, ngay phía nam Seoul.

Bộ sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra sàng lọc và áp dụng lệnh cấm di chuyển trong 30 ngày đối với tất cả các trang trại chăn nuôi gia cầm trong bán kính 10 km của trang trại bị ảnh hưởng. Hạn chế cũng áp dụng cho tất cả các trang trại gia cầm ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, trong thời gian bảy ngày.

Các nhà chức trách đang điều tra một vụ lây nhiễm khác bị nghi ngờ ở Eumseong, tỉnh Bắc Chungcheong.

Trong số 67 trường hợp được xác nhận tính đến thứ Ba, tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul chiếm 18 trường hợp và các tỉnh Bắc và Nam Jeolla lần lượt là 14 và 13 trường hợp.

Số lượng gia cầm bị tiêu hủy ở đây kể từ cuối tháng 11 lên đến 18,8 triệu con tính đến thứ Ba, bao gồm 15,3 triệu con gà. Hàn Quốc tiêu hủy tất cả gia cầm trong bán kính 3 km từ các trang trại bị nhiễm bệnh.

Cùng với sự gia tăng các ca bệnh cúm gia cầm và việc tiêu hủy nhiều gia cầm hơn sau đó, giá trứng tiêu dùng tại địa phương đã tăng 26,6% trong khoảng thời gian bảy ngày qua, so với năm trước.

Giá thịt gà và thịt vịt cũng tăng tương ứng 10,5 và 35,1%.

Hàn Quốc đã nâng cao cảnh giác chống lại các loài chim di cư vì các trường hợp cúm gia cầm mang mầm bệnh cao cũng bắt nguồn từ môi trường sống của chúng.

Kể từ cuối tháng 10, tổng số 79 trường hợp đã được báo cáo từ các loài chim hoang dã. Một loạt 16 trường hợp nghi ngờ khác hiện đang được điều tra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기