Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc thúc đẩy nội địa hóa mạch tích hợp sóng nguyên khối băng tần X dựa trên gallium nitride

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:40 21-01-2021

[Gettyimages Bank]


Là một dự án quốc phòng quan trọng, Hàn Quốc sẽ thúc đẩy nội địa hóa mạch tích hợp sóng khối băng tần X dựa trên gallium nitride được sử dụng cho radar, liên lạc vệ tinh và liên lạc di động 5G .

Quyết định được đưa ra vào ngày 19 tháng 1 tại một hội nghị trực tuyến có sự tham gia của các quan chức hàng đầu từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và CNTT-TT, Bộ DNNVV và Công ty khởi nghiệp và Cục Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook cho biết: “Quân đội sẽ trở thành nơi thử nghiệm các công nghệ kỹ thuật cao, nhanh chóng ứng dụng các công nghệ dân sự vượt trội vào lĩnh vực quốc phòng và tích cực chuyển giao các công nghệ quốc phòng công nghệ cao cho khu vực tư nhân để tạo ra hiệu ứng sức mạnh tổng hợp”.

Mạch tích hợp vi sóng nguyên khối (MMIC) hoạt động ở tần số vi sóng. Thiết bị thường thực hiện các chức năng như trộn vi sóng, khuếch đại công suất, khuếch đại tiếng ồn thấp và chuyển đổi tần số cao.

Gali nitride (GaN) cung cấp các đặc tính đầy hứa hẹn cho các thiết bị terahertz (THz). THz là một đơn vị tần số được định nghĩa là một nghìn tỷ chu kỳ mỗi giây. Do mật độ công suất cao và giới hạn đánh thủng điện áp, GaN đang nổi lên như một ứng cử viên đầy hứa hẹn cho các ứng dụng trạm gốc di động 5G. Bóng bán dẫn GaN làm bộ khuếch đại công suất lý tưởng ở tần số vi sóng.

Bộ khuếch đại công suất dựa trên GaN MMIC được ứng dụng trong nhiều ứng dụng radar băng tần X. Dải X là ký hiệu của dải tần số trong vùng sóng vô tuyến của phổ điện từ. Băng tần X được sử dụng cho radar, liên lạc vệ tinh và mạng máy tính không dây. Các bước sóng ngắn hơn của nó cho phép hình ảnh có độ phân giải cao hơn. Băng tần phụ tần số radar băng tần X được sử dụng trong các tổ chức dân sự, quân sự và chính phủ để theo dõi thời tiết, kiểm soát không lưu, kiểm soát lưu lượng tàu biển và theo dõi quốc phòng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기