Đời sống Xã hội

Kakao Page và Kakao M sẽ hợp nhất thành công ty giải trí nhắm đến thị trường toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:31 26-01-2021

[Ảnh = Kakao Page]


Hai công ty con của Kakao sẽ được kết hợp để trở thành một công ty giải trí tổng thể nhắm đến thị trường toàn cầu. Việc hợp nhất sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách kết hợp các tài sản trí tuệ để tạo ra nội dung mới nhằm thu hút người hâm mộ Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) toàn cầu.

Kakao Page, bộ phận sản xuất nội dung kỹ thuật số của Kakao, cung cấp dịch vụ webtoon, còn được gọi là webcomics và tiểu thuyết dựa trên web trên toàn thế giới. Các webtoon Kakao đặc biệt phổ biến ở Châu Á. Kakao M là một công ty giải trí với nhãn hiệu âm nhạc có các nghệ sĩ nổi tiếng như nữ ca sĩ kiêm diễn viên IU và nhóm nhạc nam MOXSTA X.

Việc tích hợp Kakao Page và Kakao M sẽ cần được sự chấp thuận tại cuộc họp cổ đông vào ngày 26 tháng 1. "Quyết định chiến lược được đưa ra nhằm chiếm thế thượng phong bằng cách tăng khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu, nơi các gã khổng lồ bán lẻ và công nghệ thông tin đang cạnh tranh gay gắt". Thực thể được hợp nhất sẽ có tên là Kakao Entertainment.

"Chúng tôi sẽ dẫn đầu ngành công nghiệp giải trí mới bằng cách hợp nhất bí quyết kinh doanh, năng lực và chuỗi giá trị của hai công ty", Kakao Page có khoảng 8.500 nội dung gốc cho biết.

Vào năm 2019, Kakao M và Kakao Page đã hợp tác để tạo ra một bộ phim truyền hình dài tập "Touch Your Heart", dựa trên webtoon cùng tên. Bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên Yoo In-na và nam diễn viên Lee Dong-wook, người đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình K năm 2016 "Guardian: The Lonely and Great God", còn được gọi là "Goblin."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기