Đời sống Xã hội

Ra mắt 'Kỷ niệm chương (tiền xu) in hình Huấn luyện viên Park Hang-seo'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:28 04-02-2021
Vào ngày 1, Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc đã công bố “Kỷ niệm chương (đồng tiền xu) của Huấn luyện viên Park Hang-seo” tại “Hội trường Oro-Dyum” trên tầng 1 của Văn phòng Phát triển Kinh doanh Seoul.
 

[Ảnh=Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc cung cấp]



Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc đang theo đuổi các dự án phát hành các loại kỷ niệm chương khác nhau để nâng cao thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, và huy chương kỷ niệm lần này được thiết kế để ghi lại thành tích của huấn luyện viên Park Hang-seo (huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam), người đã nâng cao uy tín và hình ảnh quốc gia Hàn Quốc trong làng túc cầu.

Ở mặt trước của kỷ niệm chương là hình ảnh huấn luyện viên Park và người hâm mộ bóng Việt Nam đang hò reo cổ vũ cùng với các họa tiết biểu tượng cho quốc kỳ Hàn Quốc và Việt Nam.

Ở mặt sau là hình ảnh tái hiện khung cảnh khung thành tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam, nơi diễn ra trận chung kết Suzuki Cup 2018 của Liên đoàn bóng đá ASEAN. Ngoài ra, để nâng cao ý nghĩa của kỷ niệm chương, câu nói "Đừng cúi đầu vì các bạn đã cố gắng hết sức" (최선을 다했으니 고개 숙이지 마라) mà HLV Park tiết lộ với toàn đội sau khi giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 đã được viết bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Hàn và tiếng Việt.

 

[Ảnh= Yoo Dae Gil, dbeorlf123@ajunews.com]



Kỷ niệm chương HLV Park Hang-seo được sản xuất với 3 chất liệu là △ Vàng (độ tinh khiết 99,9%, trọng lượng 15,55g, đường kính 28mm) △ Bạc (độ tinh khiết 99,9%, trọng lượng 31,1g, đường kính 40mm) △ Đồng (kết hợp 3 loại chất liệu với trung tâm là đồng thau, phía trong là đồng trắng, phủ ngoài là bạc nikel; trọng lượng 10.1g, đường kính 28.2mm), có thiết kế giống nhau.

Giá bán (đã bao gồm VAT) là △ Vàng 1,59 triệu won △ Bạc 132.000 won và △ Đồng 13.200 won.

Đối với kỷ niệm chương vàng và bạc, khách hàng đã có thể đặt trước thông qua trung tâm mua sắm trực tuyến của Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc từ ngày 1~14/2. Khách hàng mua trong thời gian đặt trước có thể nhận được sản phẩm và chữ ký của HLV Park Hang-seo với số lượng giới hạn 100 người đầu tiên.

Dự kiến đồng tiền xu kỷ niệm chương này sẽ nhận đơn đặt hàng sớm​​ tại Việt Nam vào tháng 3 và bắt đầu chính thức bán rộng rãi cả 3 loại ở cả Hàn Quốc và Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 6.

 

[Ảnh=Yoo Dae Gil, dbeorlf123@ajunews.com]



Trong buổi ra mắt cùng ngày, huấn luyện viên Park cho biết: “Kỷ niệm chương này là một vinh dự lớn đối với cá nhân tôi. Tôi hy vọng rằng mối quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ ngày càng trở nên thân thiết hơn nữa.”

Cho Yong-man, chủ tịch Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc cho biết “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao thương hiệu quốc gia bằng cách giới thiệu các sản phẩm kỷ niệm chương chất lượng cao chứa đựng nét đẹp và văn hóa của Hàn Quốc”.

Được biết, số tiền bán kỷ niệm chương sẽ được trao tặng cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, theo mong muốn của huấn luyện viên Park.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기