Đời sống Xã hội

Công ty khảo sát Hàn Quốc dự đoán chi tiêu nhiều hơn cho các thiết bị gia dụng, nội dung kỹ thuật số

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:40 03-02-2021

[Ảnh = Aju Business Daily]


Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến những thay đổi mang tính thời đại trong mô hình tiêu dùng như giãn cách xã hội, hành động không tham gia vào các hoạt động xã hội hoặc không đến thăm những nơi đông dân cư, đã trở thành một xu hướng xã hội. Các dịch vụ nội dung đã trở nên phổ biến khi nhiều người từ bỏ các hoạt động ngoài trời.

Đại dịch đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và thay đổi xã hội. Tuy nhiên, dự đoán rằng chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tăng tốc độ nói chung từ cuộc sống hàng ngày đến các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đã được đưa ra trước khi thế giới bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Giám đốc điều hành Hwang Hee-young của Opensurvey, một công ty dữ liệu tiêu dùng thúc đẩy ứng dụng di động và các kỹ thuật phân tích tiên tiến.

Hwang nói trong một cuộc phỏng vấn với Aju Business Daily: “Một số hiện tượng đáng chú ý không xảy ra đột ngột vì COVID-19. Bà cho biết: “Trước COVID-19, thời gian người tiêu dùng ở nhà đã tăng đều đặn và dự đoán rằng người tiêu dùng sẽ đầu tư nhiều hơn vào các thiết bị gia dụng hoặc tăng cường sử dụng nội dung kỹ thuật số như phương tiện truyền thông OTT (OTT).

Năm 2020, 66,3% người Hàn Quốc sử dụng các dịch vụ phát video trực tuyến hoặc phương tiện truyền thông OTT, so với 52% một năm trước, theo một cuộc khảo sát với 6.029 người do Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) thực hiện. Giải trí được xem nhiều nhất với 69,8%, tiếp theo là phim truyền hình với 37,2%. Ủy ban nhận thấy rằng YouTube là dịch vụ phổ biến nhất với tỷ lệ sử dụng là 62,3%. Netflix, nền tảng OTT hàng đầu thế giới, đứng thứ hai với 16,3%.

Bà Hwang nói: “Nếu thị trường nội dung phát triển và văn hóa giải trí tại nhà lan rộng, OTT cũng sẽ tăng số lượng thuê bao trả phí như âm thanh (dịch vụ âm nhạc trực tuyến). Báo cáo năm 2019 do Opensurvey công bố cho thấy các dịch vụ OTT đang phát triển nhanh chóng do sự gia tăng số lượng người đăng ký trả phí.

Opensurvey, được hỗ trợ bởi 180.000 bảng, sử dụng dữ liệu lớn để kiểm tra các kiểu hành vi của người tiêu dùng trong thời gian thực. Các công cụ phân tích dữ liệu cho chúng tôi biết những hoạt động nào mà người tiêu dùng thực hiện nhiều, nhưng họ không phân tích lý do tại sao", Hwang nói, cho thấy rằng không giống như tiêu thụ nội dung, cách sống thường bị ảnh hưởng bởi vị trí xã hội, độ tuổi và giới tính của một người.

Hwang đã giới thiệu công nghệ AI để nâng cấp các cuộc khảo sát hiện có, tự động lựa chọn và sắp xếp dữ liệu có ý nghĩa phải được nhìn thấy sau khi cuộc khảo sát hoàn thành. Cô hy vọng sẽ mở rộng dữ liệu thu thập được từ các bảng khảo sát thành các tệp video, giọng nói và hình ảnh. AI tự động trích xuất và phân tích các giá trị dữ liệu có ý nghĩa từ các tệp, cho phép các công ty đọc kỹ hơn các sản phẩm và cách sử dụng mà khách hàng sử dụng.

Trong thời kỳ hậu COVID-19, Hwang nói rằng khả năng đọc dữ liệu sẽ rất quan trọng đối với cả cá nhân và công ty. "Cách tốt nhất để dự đoán tương lai sắp tới là xem dữ liệu phản ánh xu hướng thay đổi hiện tại."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기